Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 phân tích vấn đề khai thác sử dụng và bảo...

phân tích vấn đề khai thác sử dụng và bảo vệ tự nhiên ở trung và nam mĩ câu hỏi 7013797

Câu hỏi :

phân tích vấn đề khai thác sử dụng và bảo vệ tự nhiên ở trung và nam mĩ

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Khai thác, sử dụng và bảo vệ tự nhiên là một vấn đề quan trọng ở cả Trung và Nam Mỹ, nơi có nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá như rừng Amazon, dãy núi Andes, sa mạc Atacama và nhiều hệ sinh thái đa dạng khác.

Trong quá khứ, việc khai thác tài nguyên thiên nhiên ở Trung và Nam Mỹ thường diễn ra một cách không bền vững, dẫn đến tình trạng mất rừng, ô nhiễm môi trường và suy thoái đa dạng sinh học. Các hoạt động khai thác mỏ, đào vàng, lâm nghiệp không bền vững đã gây ra nhiều tác động tiêu cực đến môi trường và đời sống của cộng đồng địa phương.

Tuy nhiên, nhận thức về vấn đề bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên đang dần được nâng cao ở cả Trung và Nam Mỹ. Các nước trong khu vực đã thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường như thiết lập các khu bảo tồn thiên nhiên, quản lý rừng bền vững, đầu tư vào năng lượng tái tạo và hệ thống xử lý nước thải.

Việc bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm của chính phủ mà còn là trách nhiệm của toàn bộ cộng đồng. Sự hợp tác giữa chính phủ, doanh nghiệp và người dân là yếu tố quan trọng để đảm bảo sự cân bằng giữa khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên ở Trung và Nam Mỹ.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

 Vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ tự nhiên rừng A-ma-dôn hiện nay:

+ Thực trạng: Khai thác phục vụ các hoạt động kinh tế như nông nghiệp, lâm nghiệp, khai khoáng, giao thông vận tải, thủy điện… năm 2016, rừng A-ma-dôn mất khoảng 3,4 triệu ha, năm 2020 mất khoảng 2,3 triệu ha, gây hậu quả nghiêm trọng: suy giảm đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu.

+ Giải pháp: Kí hiệp ước bảo vệ rừng A-ma-dôn: hạn chế khai thác gỗ, trồng lại rừng, đẩy mạnh vai trò của cộng đồng bản địa, hỗ trợ tài chính để thực hiện cam kết và sáng tạo bảo vệ rừng…

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK