Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Giúp em giải hai bài này với ạ,không chép gg...

Giúp em giải hai bài này với ạ,không chép gg hộ em ạ b. Câu 9. 19.1 Hãy giải thích sự thay đổi nhiệt năng trong các trường hợp sau: a) Khi đun nước, nhiệ

Câu hỏi :

Giúp em giải hai bài này với ạ,không chép gg hộ em ạ

image

Giúp em giải hai bài này với ạ,không chép gg hộ em ạ b. Câu 9. 19.1 Hãy giải thích sự thay đổi nhiệt năng trong các trường hợp sau: a) Khi đun nước, nhiệ

Lời giải 1 :

Câu 29: 

1. 

a) Do nhiệt độ nước tăng dần nên nhiệt năng của nước tăng dần.

b) Khi nước đang sôi, nhiệt độ của nước không thay đổi nền nhiệt năng của nước cũng không thay đổi.

2. Khi thả 1 miếng đồng đã được nung nóng vào 1 cốc nước lạnh thì nội năng của miếng đồng giảm, của nước tăng do nhiệt độ của miếng đồng giảm, nhiệt độ của nước tăng.

Câu 30: 

a) 

Vì các vật có màu sáng ít hấp thụ các tia nhiệt hơn nên mặc áo trắng vào mùa hè sẽ giảm khả năng hấp thụ các tia nhiệt làm cho ta có cảm giác mát hơn.

b) 

Nồi, xoong dùng để nấu chín thức ăn. Làm nồi xoong bằng kim loại vì kim loại dẫn nhiệt tốt làm cho thức ăn nhanh chín.

Bát đĩa dùng để đựng thức ăn, muốn cho thức ăn lâu bị nguội thì bát đĩa làm bằng sứ là tốt nhất vì sứ là chất dẫn nhiệt kém.

c) 

Muốn đun nóng nước phải đun từ phía dưới là vì trong nước có hiện tượng đối lưu. Khi đun từ phía dưới, ta làm cho phần nước ở phía dưới nóng lên trước làm cho trọng lượng riêng của phần này giảm đi và đi lên phía trên. Phần nước ở phía trên chưa được đun nóng sẽ di xuống tạo thành dòng đối lưu.

d) 

Đường ống dẫn khí/hơi phải có những đoạn uốn cong để khi nhiệt độ thay đổi (nóng lên, lạnh đi), ống giãn ra bay co lại được dễ dàng ngay tại chính chỗ cong này.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK