Trang chủ GDCD Lớp 9 có ý kiến cho rằng chỉ có người lớn đã...

có ý kiến cho rằng chỉ có người lớn đã trưởng thành mà vi phạm pháp luật mới phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, còn chúng ta là trẻ em dù vi phạm pháp l

Câu hỏi :

có ý kiến cho rằng chỉ có người lớn đã trưởng thành mà vi phạm pháp luật mới phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, còn chúng ta là trẻ em dù vi phạm pháp luật cũng không có vấn đề gì em có nhận xét gì về ý kiến trên vì sao

Lời giải 1 :

Ý kiến này hoàn toàn không chính xác. Dù là trẻ em, nếu vi phạm pháp luật cũng có thể phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy nhiên, mức độ pháp luật có thể khác nhau so với người lớn. Pháp luật không phân biệt tuổi tác khi xử lí hành vi vi phạm. Trẻ em dưới tuổi pháp lí có thể không chịu trách nhiệm hình sự, nhưng những hành vi vi phạm của họ vẫn sẽ được xử lí thông qua các biện pháp giáo dục và kỉ luật. Trẻ em đủ tuổi pháp lí thường chịu trách nhiệm nhẹ hơn so với người lớn, phản ánh thực sự rằng trẻ em chưa phát triển toàn diện về mặt tâm lí và trí tuệ. Vì vậy, mặc dù trẻ em có thể không chịu trách nhiệm hình sự như người lớn nhưng việc vi phạm pháp luật vẫn không được chấp nhận và phải chịu hậu quả theo cách thích hợp (giáo dục và răn đe ).

Lời giải 2 :

Ý kiến cho rằng trẻ em dù có vi phạm pháp luật cũng không gây vấn đề nào là không chính xác và không phản ánh đúng quan điểm về trách nhiệm pháp luật của trẻ em.

nhận xét về ý kiến trên:

Theo em Trẻ em cũng phải chịu trách nhiệm pháp luật: Mặc dù trẻ em có độ tuổi dưới 18, họ vẫn phải chịu trách nhiệm pháp luật nếu họ vi phạm pháp luật. Điều này giúp xây dựng ý thức pháp luật từ khi còn nhỏ và giáo dục trách nhiệm cá nhân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK