Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 a)trình bày về tình hình dân số thế giới b)...

a)trình bày về tình hình dân số thế giới b) dân số thế giới đang tăng nhanh gây hậu quả gì câu hỏi 7013932

Câu hỏi :

a)trình bày về tình hình dân số thế giới
b) dân số thế giới đang tăng nhanh gây hậu quả gì 

Lời giải 1 :

`a)` Dân số thế giới tình đến thời điểm hiện tại `(` năm `2024` `)` đã đạt mốc `8` tỷ người với đất nước có dân số đông nhất là Ấn Độ vớidân số xấp xỉ 1,44 tỉ người

`b)` Dân số tăng nhanh sẽ gây sức ép rất lớn đến kinh tế `,` tài nguyên và môi trường `,` làm suy giảm `,` làm ô nhiễm nguồn nước

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

a) Tình hình dân số thế giới hiện nay đang có xu hướng tăng dần. Theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, dân số thế giới hiện đạt khoảng 7,9 tỷ người và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai. Tốc độ tăng dân số không đồng đều trên các khu vực, với mức tăng nhanh nhất ở châu Á và châu Phi.

b) Dân số thế giới đang tăng nhanh gây ra một số hậu quả như:
- Áp lực lớn lên nguồn tài nguyên thiên nhiên: Sự gia tăng dân số kéo theo nhu cầu tăng cường sản xuất, tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên như nước, đất đai, năng lượng, gây ra tình trạng cạn kiệt tài nguyên và ô nhiễm môi trường.
- Áp lực lớn lên hệ thống hạ tầng và dịch vụ công cộng: Dân số tăng nhanh đòi hỏi cần phải xây dựng và mở rộng hệ thống hạ tầng, cung cấp dịch vụ công cộng như giáo dục, y tế, giao thông, gây ra áp lực lớn cho ngân sách và quản lý của các quốc gia.
- Tăng cường cạnh tranh về lao động và việc làm: Dân số tăng nhanh dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt trong việc tìm kiếm việc làm và tăng cường áp lực cho hệ thống giáo dục và đào tạo.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK