Trang chủ Sinh Học Lớp 10 trên mặt phẳng xích đạo của thoi phân bào. 4....

trên mặt phẳng xích đạo của thoi phân bào. 4. Có sự nhân đôi DNA và nhiễm sắc thể. 5) Kết quả từ một tế bào mẹ (2n) tạo ra 4 tế bào con (n) IV. TU LUAN Câu

Câu hỏi :

Mng trả lời giúp e vs để e soạn ôn thi.

image

trên mặt phẳng xích đạo của thoi phân bào. 4. Có sự nhân đôi DNA và nhiễm sắc thể. 5) Kết quả từ một tế bào mẹ (2n) tạo ra 4 tế bào con (n) IV. TU LUAN Câu

Lời giải 1 :

Câu 1:

Quá trình virus nhân lên trong tế bào vật chủ gồm 5 giai đoạn: hấp phụ, xâm nhập, tổng hợp, lắp ráp, phóng thích.

(1) Hấp phụ: virus bám vào thành tế bào vật chủ nhờ gai glycoprotein hoặc protein bề mặt (virus trần) đặc hiệu với thụ thể bề mặt tế bào theo cơ chế "chìa và khóa". Mỗi loại virus chỉ có thể lây nhiễm cho một hoặc một số tế bào chủ nhất định.

(2) Xâm nhập: virus đưa vật chất di truyền vào bên trong tế bào chủ. Tùy vào mỗi loại virus sẽ có cách xâm nhập khác nhau.

(3) Sinh tổng hợp: virus sử dụng vật chất di truyền của tế bào chủ để tổng hợp protein và nucleic acid nhờ enzyme của tế bào vật chủ hay của chính virus.

(4) Lắp ráp: Lắp lõi nucleic acid vào vỏ protein để tạo thành virus hoàn chỉnh.

(5) Phòng thích: các virus con tìm cách phá hủy tế bào chủ và thoát ra ngoài.

Câu 2: 

Thứ nhất, virus SARS-CoV-2 là virus RNA, do đó xác suất xảy tạo ra biến thể là rất lớn.

Thứ hai, virus lây qua đường hô hấp, đường tiếp xúc trực tiếp, và cả gián tiếp nên khả năng lây nhiễm là rất cao.

Note: Câu hai bạn kiếm thêm tư liệu để soạn bài nhé. Mình chỉ có bấy nhiêu tư liệu thôi.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK