Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Câu 12. Từ việc sưu tầm tư liệu sách, báo...

Câu 12. Từ việc sưu tầm tư liệu sách, báo và internet, em hãy viết một đoạn (khoảng 5 câu) giới thiệu về ra di tích đền tháp Chăm-pa được xây dựng trong gi

Câu hỏi :

Ggggggggsijsbsosjsbsh

image

Câu 12. Từ việc sưu tầm tư liệu sách, báo và internet, em hãy viết một đoạn (khoảng 5 câu) giới thiệu về ra di tích đền tháp Chăm-pa được xây dựng trong gi

Lời giải 1 :

`-` Một trong những đền tháp Chăm - pa nổi tiếng nhất đó là Thánh địa Mỹ Sơn. Nó được coi là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo ở khu vực Đông Nam Á và là di sản duy nhất của thể loại này tại Việt Nam.Thánh địa Mỹ Sơn đã được UNESCO chọn là một trong các di sản thế giới năm 1999.Thánh địa Mỹ Sơn có thể là trung tâm tôn giáo và văn hóa của nhà nước Chăm Pa, còn là trung tâm văn hóa và tín ngưỡng của các triều đại Chămpa và là nơi chôn cất các vị vua, thầy tu nhiều quyền lực. 

Lời giải 2 :

→ Tháp Bánh Ít_ được xây dựng từ cuối thế kỷ XI đến đầu thế kỷ XII. Đây là một quần thể gồm 4 tháp, đứng nhìn từ xa trông giống như chiếc bánh ít. Bao quanh tháp Bánh Ít ở Quy Nhơn là sắc xanh của đồi núi, cây cối, do vậy, tháp như một nơi bí ẩn, đứng hiên ngang giữa ngọn đồi với diện mạo hùng vĩ, in hằn dấu ấn của thời gian. Từng nét đẹp về văn hóa, kiến trúc của thời Chăm Pa cổ được thể hiện rõ nét tại tháp Bánh Ít.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK