Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Vì sao các trụ bê tông cốt thép không bị...

Vì sao các trụ bê tông cốt thép không bị nứt khi nhiệt độ ngoài trời thay đổi ? câu hỏi 7016428

Câu hỏi :

Vì sao các trụ bê tông cốt thép không bị nứt khi nhiệt độ ngoài trời thay đổi ? 

Lời giải 1 :

Bê tông cốt thép được cấu tạo từ lớp bê tông bên ngoài(bằng xi măng,đá,cát,...) và lõi bằng thép. Tuy các chất liệu ấy khác nhau về chất nhưng chúng lại nở ra(khi trời nắng) và co lại(khi lạnh đi) đều giống nhau gần như `100%` nên đa phần chúng không bị nứt.Tuy nhiên,theo thời gian sự đồng nhất về sự co dãn ấy bị giảm đi nên ta thấy có một số trường hợp các trụ bê tông bị nứt gãy.

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Các trụ bê tông cốt thép không bị nứt khi nhiệt độ ngoài trời thay đổi do sự kết hợp giữa bê tông và thép cốt. Bê tông có khả năng chịu nén tốt trong khi thép cốt có khả năng chịu căng tốt. Khi nhiệt độ thay đổi, bê tông và thép cốt sẽ co và giãn theo cách khác nhau, tạo ra sự cân bằng giữa sức căng và sức nén, giúp trụ bê tông cốt thép không bị nứt.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK