Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Trình bày sự thành lập 1 triều đại mà em...

Trình bày sự thành lập 1 triều đại mà em thích nhất? giải thích bì sao câu hỏi 7016658

Câu hỏi :

Trình bày sự thành lập 1 triều đại mà em thích nhất? giải thích bì sao

Lời giải 1 :

___ Triều đại mà em thích nhất:
+ Triều Trần

___ Sự thành lập:
+  Cụ thể thì trong sự việc chấn động lịch sử này đó là nữ hoàng Lý Chiêu Hoàng sau khi kết hôn thì đã xuống chiếu nhường ngôi cho chồng đó là Trần Cảnh tức Trần Thái Tông, còn nàng thì lui về làm hoàng hậu. Sự việc này vốn là chủ đích của thái sư Trần Thủ Độ - chú vua và thái hậu Trần Thị Dung(thái hậu nhà Lý nhưng thuộc nhà họ Trần). Sự kiện này không chỉ chấm dứt cho vương triều nhà Lý và triều đại của nữ hoàng duy nhất trong triều đại phong kiến Việt Nam. Còn là sự khởi nguồn, xuất phát cho triều đại nhà Trần. Nhiều biến thể khác kể rằng đây là Trần Thái Tông và Trần Thủ Độ lập kế cướp ngôi, ép nhường ngôi. Sau đó, thái hậu Trần Thị Dung cũng tái hôn với Trần Thủ Độ trở thành Linh Từ Quốc Mẫu, Lý Chiêu Hoàng sau 1 năm không sinh được con bị giáng làm Thiên Cực công chúa. 

___ Lý do/ Giải thích:
+ Bởi vì triều Trần được thành lập là có sự tính toán và nhanh chóng thay thế khi triều Lý đang suy tàng, đặc biệt qua cuộc hôn nhân của Trần Cảnh và Lý Chiêu Hoàng.

@Hongphucnguyen

Lời giải 2 :

`color{red}{#chojiii}`

`-` Triều đại mà em thích nhất là : Triều Ngô `.`

`-` Trình bày `:` Năm `939` Ngô Quyền lãnh đạo quân dân ta chặn đánh quân thủy của địch tại sông Bạch Đằng bằng trận địa bãi cọc ngầm , cuộc kháng chiến kết thức thắng lợi vẻ vang `.`

`-` Lí do : Sự thành lập của nhà Ngô bằng sự lãnh đạo tài ba của Ngô Quyền đã chấm dứt `1000` năm Bắc thuộc , mở ra thời đại mới cho đất nước , đưa nước ta thoát khỏi cảnh lầm than nô lệ `.`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK