Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 1. Sự hình thành, phát triển và suy vong...

Câu 1. Sự hình thành, phát triển và suy vong của Vương quốc Phù Nam Câu 2: Theo em, những phong tục, tập quán nào của người Việt từ thời Bắc thuộc vẫn còn được

Câu hỏi :

Câu 1. Sự hình thành, phát triển và suy vong của Vương quốc Phù Nam

Câu 2: Theo em, những phong tục, tập quán nào của người Việt từ thời Bắc thuộc vẫn còn được giữ gìn, bảo lưu đến tận ngày nay?

Lời giải 1 :

`color{lightblue}{circ}color[lightblue][Duy Nam]` 

                                  

Câu 1:

  `circ` Vương quốc Phù Nam (Funan) là một trong những vương quốc cổ đại nổi tiếng ở Đông Nam Á. Nó được thành lập vào khoảng thế kỷ I và tồn tại cho đến thế kỷ VI. Sự hình thành của Vương quốc Phù Nam có liên quan chặt chẽ đến sự phát triển của các cộng đồng người Khmer và Môn-Khmer trong khu vực.

  `circ` Vương quốc Phù Nam đã phát triển thành một trung tâm thương mại quan trọng, với mối quan hệ thương mại rộng lớn với các quốc gia láng giềng như Ấn Độ, Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á khác. Nền văn hóa Phù Nam cũng đã phát triển mạnh mẽ, với sự ảnh hưởng từ các nền văn hóa Ấn Độ và Trung Quốc.

  `circ` Tuy nhiên, vào thế kỷ VI,Vương quốc Phù Nam bắt đầu suy vong do sự xâm lược của các quốc gia láng giềng như Champa và Chenla. Các cuộc chiến tranh và xung đột nội bộ đã gây suy yếu và dẫn đến sụp đổ của Vương quốc Phù Nam vào cuối thế kỷ 6.

Câu 2:

     Những phong tục và tập quán của người Việt từ thời Bắc thuộc vẫn được giữ gìn và bảo lưu đến ngày nay bao gồm việc cúng tổ tiên, lễ hội truyền thống như Tết Nguyên Đán, lễ hội đền chùa, các nghi lễ tôn vinh văn hóa dân tộc như lễ hội mùa xuân, lễ hội trung thu, và nhiều nét văn hóa khác

                   Chúc bạn học tốt!~

Lời giải 2 :

$\textit{#hoidap247}$ / $\textit{@nuongle2}$

 ⇒ Sự ra đời: Vương quốc cổ Phù Nam ra đời vào thế I, gắn với các thành thị nối với nhau thông qua hệ thống kênh rạch ở vị trí di chỉ Óc Eo là quan trọng hơn cả.

 ⇒ Phát triển: Từ thế kỉ III đến thế kỉ V Phù Nam là quốc gia phát triển nhất trong khu vực Đông Nam á. Thời gian này Phù Nam là trung tâm kết nối giao thương và văn hóa giữa các cộng đồng dân cư trong khu vực với Ấb độ Trung quốc

Từ thế kỉ III Phù Nam bắt đầu mở rộng lãnh thổ nhiều lần còn chinh phục các xứ lân bang

⇒ Sự suy vong: Thế kỉ VI Phù Nam bắt đầu suy yếu và bị Chân lạp thôn tính

 - Vương quốc Phù Nam sụp đổ vào khoảng đầu thế kỉ VII Các thành thị cổ nổi tiếng một thời như Óc Eo cũng đột ngột biến mất.

Câu 2:

Thờ các vị thần tự nhiên

Búi tóc

Thờ cúng tổ tiên

Xăm mình

Ăn trầu

Bánh giầy, Làm bánh chưng,...

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK