Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Hãy viết một đoạn văn khoảng 10 câu cảm nhận...

Hãy viết một đoạn văn khoảng 10 câu cảm nhận của nhóm em về sự kiện tổ chức Đại lễ kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 – 2024)

Câu hỏi :

Trả lời giúp e vs ạ

image

Hãy viết một đoạn văn khoảng 10 câu cảm nhận của nhóm em về sự kiện tổ chức Đại lễ kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 – 2024)

Lời giải 1 :

Chiến dịch Điện Biên Phủ là đỉnh cao của cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953 - 1954 của quân và dân ta. Sau năm mươi sáu ngày đêm chiến đấu dũng cảm, quân và dân ta đã đập tan toàn bộ cứ điểm Điện Biên Phủ. Diễn biến của chiến dịch gồm có ba đợt tấn công. Đợt 1 (từ 13 đến 17 tháng 3), hai cứ điểm phòng ngự tốt nhất của địch là Him Lam và Độc Lập bị tiêu diệt, từ đó cánh cửa phía Bắc và Đông Bắc được mở ra để quân ta tiến xuống lòng chảo và khu trung tâm. Đợt 2 (từ 30 tháng 3 đến 30 tháng 4), một đợt tấn công căng thẳng khi ta kiểm soát các điểm cao, khu trung tâm Điện Biên Phủ nằm trong tầm bắn các loại sống của ta, còn quân địch thì rơi vào mất cảnh giác. Đợt 3 (từ 1 đến 7 tháng 5), quân ta tổng công kích tiêu diệt toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Ngày 7 tháng 5 năm 1954, chiến dịch Điện Biên Phủ đã thắng lợi hoàn toàn.

Lời giải 2 :

Đã trôi qua hơn 70 năm, Chiến dịch Điện Biên Phủ (1953-1954) là một chiến dịch điển hình trong lịch sử cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của quân và dân ta đánh thắng quân viễn chinh Pháp có tiềm lực quân sự mạnh, vũ khí trang bị hiện đại. Giờ đây, nước ta đã được sống trong hòa bình. Tất cả người dân chúng con luôn không quên ơn sự hi sinh lớn lao của các anh hùng đã xả thân vì nước, cùng với đó nước ta quyết định tổ chức đại lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). 

Xúc động, tự hào là cảm xúc không chỉ của bà con các dân tộc tỉnh Điện Biên, mà của cả người dân từ khắp mọi miền Tổ quốc. Các khối diễu binh, diễu hành sau khi rời sân vận động tỉnh Điện Biên, tiếp tục đi qua các tuyến phố trong sự chào đón người dân, giữa rừng cờ đỏ sao vàng. Dù trời mưa nặng hạt, nhưng từ sáng sớm, rất đông người dân đã tập trung tại khu vực tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ để có mặt trong ngày kỷ niệm có ý nghĩa lịch sử đặc biệt của đất nước. Dọc cây cầu mang dấu ấn lịch sử Mường Thanh, cảm xúc phấn khởi, tự hào được lan tỏa và nhân lên khi người dân vừa được chứng kiến trực tiếp đoàn diễu binh diễu hành qua những tuyến phố, đồng thời theo dõi qua màn hình lớn. Điện Biên Phủ, Việt Nam, Tổ Quốc... có những điều không thể nói hết bằng lời, nhưng lại kết nối triệu triệu trái tim Việt Nam, hôm qua, hôm nay và mãi mãi mai sau.

#phanhaicaominhcsa

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK