Trang chủ Sinh Học Lớp 8 trình bày cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ...

trình bày cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ câu hỏi 7018005

Câu hỏi :

trình bày cấu tạo của cơ quan sinh dục nữ

Lời giải 1 :

`***` Cơ quan sinh dục nữ gồm:

`-` Môi lớn: có `2` nếp da lớn bao quanh lỗ âm đạo. Gồm có mô mỡ, lông, tuyến mồ hôi, hình thành một ụ mỡ phía trước gọi là gò vệ nữ, nằm phía trên xương mu. Phía sau hai môi lớn hoà vào nhau, cùng với một số cơ tạo thành sàn của tầng sinh môn nối giữa âm đạo và lỗ hậu môn.

`-` Môi bé: là hai nếp gấp da mảnh nằm giữa môi lớn và thành bên của đường vào âm đạo, chứa một ít tổ chức liên kết và rất nhiều mạch máu.

`-` Âm vật: tương đương với dương vật, có chiều dài trung bình `2,5` cm, là tổ chức cương, to lên khi người phụ nữ bị kích thích tình dục.

`-` Màng trinh: là một màng mỏng bao quanh lỗ âm đạo. Ngay cả đối với thiếu nữ, màng trinh không phải kín hoàn toàn, để cho kinh nguyệt chảy qua. Màng trinh bị rách trong lần giao hợp đầu tiên, nhưng một vài di tích của nó còn được giữ lại, ngay cả sau những lần giao hợp tiếp theo.

`-` Tuyến Bartholin: Nằm hai bên đường vào âm đạo, tuyến này tiết ra chất nhầy để bôi trơn trong quá trình giao hợp.

`-` Bộ phận sinh dục trong: Bao gồm âm đạo, tử cung, vòi trứng và buồng trứng.

`+` Âm đạo: là đường dẫn từ âm hộ tới tử cung dài `10` cm và có thể giãn khi giao hợp hoặc sinh đẻ. Thành âm đạo nối liền với da, và có rất nhiều nếp gấp.

`+` Tử cung: có hình dáng như quả lê, dài `7,5` cm, rộng `5` cm và chia làm `3` phần: đáy tử cung, thân tử cung, cổ tử cung. Trong lòng tử cung có lớp nội mạc bao phủ, thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt.

`+` Vòi trứng: hình ống chạy từ thân tử cung về phía buồng trứng dài `11` cm và ở phía ngoài cùng của nó nằm phía trên buồng trứng có những tua loa vòi giống như những ngón tay. Vòi trứng nối liền buồng trứng với buồng tử cung, khi buồng trứng phóng noãn, thì tua loa vòi bắt lấy noãn và chuyển qua vòi trứng vào buồng tử cung.

`+` Buồng trứng: Có hình quả hạnh nhân, màu trắng ngà, nằm ở hai bên thành chậu hông. Mỗi buồng trứng có kích thước `4xx3xx1` cm, lớp ngoài gọi là lớp vỏ, có chứa nang noãn, có chất đệm bao quanh, giữa là tuỷ của buồng trứng, cuống phía trong của buồng trứng có những mạch máu vào thần kinh đi vào...

`---------`

`#Seewavy~`

Lời giải 2 :

Cấu tạo cơ quan sinh dục nữ bao gồm:

- Buồng trứng: Sản sinh ra trứng. Mỗi tháng có 1 quả trứng chín và rụng theo chu kì 28 - 32 ngày.

- Phễu dẫn trứng: Hứng trứng chín và rụng.

- Ống dẫn trứng: Nơi xảy ra quá trình thụ tình và dẫn trứng thụ tinh vào tử cung.

- Tử cung: Đóng bón thụ tinh và nuôi dưỡng thai nhi.

- Cổ tử cung: Nối liền giữa âm đạo và tử cung.

- Âm đạo: Nơi tiếp nhận tinh trùng và là đường ra của trẻ sơ sinh.

- Tuyến tiền liệt: Tiết dịch nhờn, bôi trơn âm đạo.

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK