Trang chủ Vật Lý Lớp 8 Câu 1 Vào thời tiết mùa đông có băng có...

Câu 1 Vào thời tiết mùa đông có băng có sự trao đổi nhiệt giữa cơ thể người và môi trường hay không? (mình dg cần gấp)

Câu hỏi :

Câu 1 Vào thời tiết mùa đông có băng có sự trao đổi nhiệt giữa cơ thể người và môi trường hay không?

(mình dg cần gấp)

Lời giải 1 :

         -Vào những ngày thời tiết lạnh, đặc biệt là vào mùa đông, ta thường hay gặp một số hiện tượng như: bị điện giật khi chạm tay vào tay nắm cửa kim loại hay nghe tiếng lách tách khi thay quần áo.Điều này là một điểu hiển nhiên bởi trong thời tiết mùa đông, có sự trao đổi nhiệt giữa cơ thể người và môi trường. Cơ thể con người được tích hợp nhiều cơ chế để đối phó với sự khắc nghiệt của môi trường

            =)Nguyên nhân của các hiện tượng trên là do sự nhiễm điện, tạo thành các tia lửa điện đồng thời các tia lửa điện này làm ion hoá không khí xung quanh và phát ra tiếng nổ lách tách.

         

 

Lời giải 2 :

`color{red}{@ M i n h k ~}`

Trong thời tiết lạnh, cơ thể vẫn trao đổi nhiệt với môi trường. Điều này bao gồm việc giảm mất nhiệt từ cơ thể ra bên ngoài bằng cách co mạch máu và mặc quần áo ấm.  

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK