Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Người ta đã áp dụng hình thức lên men vào...

Người ta đã áp dụng hình thức lên men vào trong làm sữa chua. Làm thế nào để quy trình lên men sữa chua thành công câu hỏi 7018826

Câu hỏi :

Người ta đã áp dụng hình thức lên men vào trong làm sữa chua. Làm thế nào để quy trình lên men sữa chua thành công

Lời giải 1 :

Đáp án:

Quy trình lên men sữa chua có thể được thực hiện thành công thông qua các bước sau đây:

  1. Chuẩn bị nguyên liệu:

    • Sữa tươi không đường (tốt nhất là sữa tươi không chất béo).
    • Men sữa chua (có thể mua sẵn hoặc sử dụng men từ lần lên men trước đó).
    • Dụng cụ: nồi, ấm đun sữa, thìa, hũ sữa chua.
  2. Tiến hành lên men:
    a) Đun sữa: Đun sữa tươi trong nồi đến nhiệt độ khoảng 85-90°C để tiêu diệt vi khuẩn và tạo điều kiện tốt cho vi khuẩn men phát triển.
    b) Làm nguội: Sau khi đun sữa, để sữa nguội tự nhiên đến nhiệt độ khoảng 43-46°C.
    c) Pha men: Thêm men sữa chua vào sữa với tỷ lệ khoảng 1-2% theo trọng lượng sữa. Trộn đều để men phân tán đều trong sữa.
    d) Lên men: Đổ sữa đã pha men vào hũ sữa chua và để nó ở nhiệt độ ấm (khoảng 43-46°C) trong khoảng 6-12 giờ để men phát triển và sữa chua đông đặc.

  3. Kiểm tra và bảo quản:

    • Sau khi men đã phát triển, kiểm tra sữa chua xem nó đã đông đặc chưa. Nếu đã đạt được độ đông đặc mong muốn, đặt sữa chua vào tủ lạnh để nguội và đông đặc hơn.
    • Bảo quản sữa chua trong tủ lạnh và sử dụng trong vòng vài ngày để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn.

Lưu ý: Quy trình lên men sữa chua có thể thay đổi tùy thuộc vào loại men sữa chua, nhiệt độ và thời gian lên men mong muốn. Việc duy trì vệ sinh và sự sạch sẽ trong quá trình lên men cũng rất quan trọng để đảm bảo sự thành công của quy trình.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK