Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 em hãy giới thiệu một di tích văn hoá chăm...

em hãy giới thiệu một di tích văn hoá chăm ở nước ta. Là học sinh em cần phải làm gì  để bảo tồn và phát huy giá trị di tích đó? Liên hệ một số thành tựu văn h

Câu hỏi :

em hãy giới thiệu một di tích văn hoá chăm ở nước ta. Là học sinh em cần phải làm gì  để bảo tồn và phát huy giá trị di tích đó? Liên hệ một số thành tựu văn hoá của chăm pa có ảnh hưởng đến hiện nay tầm 5-7 dòng

Lời giải 1 :

Văn hóa Chăm Pa đã để lại nhiều thành tựu văn hóa đặc sắc và ảnh hưởng đến hiện nay, bao gồm:

1. Kiến trúc Chăm: Những công trình kiến trúc của người Chăm như tháp Po Nagar, tháp Mỹ Sơn, tháp Bà,.. vẫn tồn tại và được coi là di sản văn hóa quý giá của Việt Nam. Kiến trúc Chăm đã ảnh hưởng đến kiến trúc Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

2. Nghệ thuật điêu khắc: Nghệ thuật điêu khắc Chăm với các tác phẩm điêu khắc đá, gốm sứ, đồng,.. đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và ảnh hưởng đến nghệ thuật điêu khắc hiện đại.

3. Văn hóa truyền thống: Các nghi lễ, tín ngưỡng, truyền thống văn hóa của người Chăm như cúng thánh, lễ hội Kate,.. vẫn được duy trì và phát triển, góp phần làm phong phú thêm văn hóa Việt Nam.

Những thành tựu văn hóa của người Chăm không chỉ giữ lại giá trị lịch sử mà còn ảnh hưởng đến văn hóa và nghệ thuật hiện đại, giúp thế hệ sau hiểu rõ hơn về di sản văn hóa của dân tộc này.

Lời giải 2 :

Một trong những di tích văn hóa Chăm ở nước ta là tháp Dương Long. Tháp Dương Long nằm giữa địa phận của hai thôn An Chánh, xã Bình Tây và Vân Tương, xã Bình Hòa, tỉnh Bình Định. Mỗi tầng của phần mái lại được thể hiện với những họa tiết khác nhau như sư tử, voi, bò thần Nadin, rắn thần Naga… Tất cả những thứ đã tạo cho cụm tháp này một vẻ đẹp tinh tế, độc đáo chỉ có riêng ở nơi này.Là một học sinh, để bảo vệ, giữ gìn những di tích lịch sử, di sản văn hoá và danh lam thắng cảnh các em cần làm những việc sau: giữ gìn sạch sẽ các di sản văn hóa, địa phương. Đi tham quan, tìm hiểu các di tích lịch sử, di sản văn hóa.Không vứt rác bừa bãi.Một số thành tựu văn hóa của cư dân Chăm-pa còn duy trì và tồn tại đến ngày nay như: Thánh địa Mỹ Sơn, tháp Chăm, chữ viết, trang phục, lễ hội, tôn giáo

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK