Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhân dân...

Qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhân dân rút ra bài học kinh nghiệm gì trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước ? No coppy

Câu hỏi :

Qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhân dân rút ra bài học kinh nghiệm gì trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước ?

No coppy 

Lời giải 1 :

 nhân dânrút ra bài học kinh nghiệm cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc từ cuộc kháng chiến chống Mỹ:

-. Đoàn kết và đồng lòng: Bài học quan trọng nhất từ cuộc kháng chiến đó là sức mạnh của đoàn kết và đồng lòng dân tộc ,từ miền Bắc đến miền Nam, đã giúp Việt Nam đánh bại quân thù mạnh mẽ.

-Sự kiên trì và quyết tâm:  Sự kiên trì và quyết tâm của mỗi người dân đã giúp đất nước vượt qua khó khăn, thử thách và chiến thắng cuộc chiến.

- Sự sáng tạo và linh hoạt: Trong cuộc kháng chiến, Việt Nam đã áp dụng nhiều chiến lược, phương pháp mới để đối phó với quân địch,sự sáng tạo và linh hoạt trong chiến thuật quân sự đã giúp Việt Nam chiến thắng.

-Tinh thần tự lực, tự chủ: Việt Nam đã học được bài học về tinh thần tự lực, tự chủ trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc,phát triển nền kinh tế, xã hội, quốc phòng bám sát vào tài nguyên và tiềm lực nội địa của đất nước.

xin hay nhất

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK