Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 bằng sự hiểu biết của em về Việt Nam, dưới...

bằng sự hiểu biết của em về Việt Nam, dưới thời Nguyễn nửa đầu thế kỉ 19 em hãy : a) đưa ra các giải pháp bảo vệ chủ quyền biển đảo b) đánh giá vai trò của quầ

Câu hỏi :

bằng sự hiểu biết của em về Việt Nam, dưới thời Nguyễn nửa đầu thế kỉ 19 em hãy :

a) đưa ra các giải pháp bảo vệ chủ quyền biển đảo

b) đánh giá vai trò của quần đảo hoàng và đảo trường sa đối với việc bảo vệ lãnh thổ tổ quốc hiện nay 

giúp em với mai em thi rồi huhu

Lời giải 1 :

a) 

- Xây dựng và củng cố hệ thống đồn trú, thành trì trên các đảo.

- Tổ chức các cuộc tuần tra, kiểm soát thường xuyên.

- Thiết lập quan hệ ngoại giao với các nước láng giềng.

- Phát triển lực lượng hải quân.

- Tuyên truyền nhân dân về vai trò, ý nghĩa của biển đảo.

b)

- Vị trí chiến lược: Quần đảo Hoàng Sa và đảo Trường Sa nằm ở vị trí chiến lược quan trọng trên Biển Đông, là tiền đồn bảo vệ chủ quyền biển đảo và thềm lục địa của Việt Nam.

- Tài nguyên thiên nhiên: Vùng biển quanh quần đảo Hoàng Sa và đảo Trường Sa có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, bao gồm dầu khí, thủy sản và các loại khoáng sản khác.

- Giá trị kinh tế: Quần đảo Hoàng Sa và đảo Trường Sa có giá trị kinh tế quan trọng đối với hoạt động đánh bắt thủy sản, du lịch và khai thác tài nguyên.

- An ninh quốc phòng: Quần đảo Hoàng Sa và đảo Trường Sa đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an ninh quốc phòng, ngăn chặn các thế lực thù địch xâm phạm lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK