Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Câu 4. Đánh giá hậu quả của Chiến tranh thế...

Câu 4. Đánh giá hậu quả của Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 – 1918) đối với lịch sử nhân loại. Hoàn cầu h thành lập --Tháp 7 14570, chiến tranh giữa Ph

Câu hỏi :

Sosssssssssssssssss Giúp mình câu 4 với

image

Câu 4. Đánh giá hậu quả của Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 – 1918) đối với lịch sử nhân loại. Hoàn cầu h thành lập --Tháp 7 14570, chiến tranh giữa Ph

Lời giải 1 :

Đáp án: Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) đã để lại những hậu quả vô cùng lớn và ảnh hưởng sâu sắc đến lịch sử nhân loại.

Giải thích các bước :

1. Tổn thất về con người: Chiến tranh thế giới thứ nhất đã cướp đi mạng sống của hàng triệu người và gây ra những tổn thất rất lớn về con người. Các quốc gia tham gia chiến tranh đều phải đối mặt với sự mất mát đáng kinh ngạc, với hàng triệu người lính và dân thường thiệt mạng hoặc bị thương.

2. Hậu quả kinh tế: Chiến tranh thế giới thứ nhất đã gây ra những thiệt hại kinh tế nghiêm trọng cho các quốc gia tham gia. Các nền kinh tế bị suy yếu, nguồn lực bị tiêu hao và đồng tiền mất giá. Nhiều quốc gia phải chịu khổ đói và khó khăn kinh tế kéo dài sau chiến tranh.

3. Sự thay đổi chính trị: Chiến tranh thế giới thứ nhất đã làm thay đổi cấu trúc chính trị của nhiều quốc gia. Các đế quốc lớn như Đức, Áo-Hung và Nga đã sụp đổ và được thay thế bằng các chế độ mới. Các hiệp ước và thỏa thuận sau chiến tranh đã tạo ra một thế giới mới với sự xuất hiện của các quốc gia mới và việc thay đổi biên giới.

4. Đổi mới công nghệ và vũ khí: Chiến tranh thế giới thứ nhất đã thúc đẩy sự phát triển và đổi mới công nghệ và vũ khí. Các phát minh và sự tiến bộ trong lĩnh vực quân sự đã mang lại những thay đổi đáng kể trong cách thức chiến đấu và tác động sâu sắc đến công nghệ và xã hội.

5. Tác động đến tư tưởng và văn hóa: Chiến tranh thế giới thứ nhất đã tạo ra những tác động sâu sắc đến tư tưởng và văn hóa của con người. Các trận đánh dữ dội và tàn khốc đã làm thay đổi cách nhìn nhận về cuộc sống và giá trị con người. Nhiều tác phẩm văn học, nghệ thuật và triết học đã phản ánh những tác động tâm lý và tư tưởng của cuộc chiến này.

Tổng cộng, chiến tranh thế giới thứ nhất đã để lại những hậu quả vô cùng lớn và ảnh hưởng sâu sắc đến lịch sử nhân loại, từ những tổn thất về con người, hậu quả kinh tế, thay đổi chính trị, đổi mới công nghệ và vũ khí, đến tác động đến tư tưởng và văn hóa.

Lời giải 2 :

Đánh giá hậu quả của Chiến tranh thế giới thứ nhất ( 1914 - 1918 ) đối với lịch sử nhân loại : 

- Gây ra thương vong về người và tài sản : 10 triệu người chết , 20 triệu người bị thương , nhiều cơ sở vật chất bị phá hủy và số tiền chi phí chiến tranh lên tới 85 tỉ đô la .

- Đức mất thuộc địa ; Anh , Pháp , Mĩ mở rộng thuộc địa .

- Phong trào cách mạng của giai cấp công nhân và nhân dân các nước thuộc địa không ngừng phát triển , đặc biệt là cuộc Cách mạng tháng Mười Nga .

→ Là cuộc chiến tranh phi nghĩa và là hành động điên rồ của những thế lực hiếu chiến ; gây ra nhiều hậu quả nặng nề cho nhân loại . Bởi đó mà chúng ta cần phải biết giữ gìn nền hòa bình nhân loại .

#chuchoctot#

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK