Trang chủ GDCD Lớp 9 mik xin đáp án câu tình huống Ạ ( cần...

mik xin đáp án câu tình huống Ạ ( cần gấp hứa 5 sao , hay nhất )hoa ST không vi phạm về hành vi đạo đức. || thu pháp luật là những người áp luật là những tố ch

Câu hỏi :

mik xin đáp án câu tình huống Ạ ( cần gấp hứa 5 sao , hay nhất )

image

mik xin đáp án câu tình huống Ạ ( cần gấp hứa 5 sao , hay nhất )hoa ST không vi phạm về hành vi đạo đức. || thu pháp luật là những người áp luật là những tố ch

Lời giải 1 :

A/ Theo em, hành động của bác H và anh A vi phạm pháp luật, vì:

+ Anh A trốn tránh nghĩa vụ quân sự ( hành vi vi phạm pháp luật )

+ Bác H hành vi bao che, xúi giục con trốn tránh nghĩa vụ quân sự ( vi phạm pháp luật )

B/ Em sẽ khuyên: 

+ Anh A nên tự giác tham gia đăng ký khám tuyển vì quyền lợi của cả cá nhân và lợi ích cho đất nước.

+ Bác H nên chấm dứt hành vi này vì nếu tiếp tục có thể sẽ bị xử phạt hành chính, hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự với cả anh A và bác H.

# Chúc bạn học tốt ^^

Lời giải 2 :

#Marigold.

Giải quyết tình huống:

`a)` Bác H và anh A làm như vậy là vi phạm pháp luật.

`b)` Trong trường hợp này, em khuyên Bác h và anh A cần hợp tác với cơ quan có chức năng để thực hiện nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc, đó là sự nghiệp của toàn dân, bắt buộc mọi công dân nam giới đủ tuổi phải đi nhập ngũ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK