Trang chủ Sinh Học Lớp 8 kể tên 2 tật về mắt thường gặp trong nhà...

kể tên 2 tật về mắt thường gặp trong nhà trường hiện nay?Em hãy đề ra 1 số biện pháp và lời khuyên cho các bạn để tranha bệnh và tật đó?     Cần gấp ạ

Câu hỏi :

kể tên 2 tật về mắt thường gặp trong nhà trường hiện nay?Em hãy đề ra 1 số biện pháp và lời khuyên cho các bạn để tranha bệnh và tật đó?

    Cần gấp ạ

Lời giải 1 :

`@` Hai tật thường gặp liên quan đến mắt trong nhà trường hiện nay là căng thẳng mắt do sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều và bệnh viêm mắt do không đảm bảo vệ sinh.

`@` Biện pháp:

`+` Thực hiện các bài tập mắt đơn giản như xoay mắt, nhìn xa gần để tăng cường sức khỏe cho mắt.

`+` Cách xa khoảng 6m khi xem thiết bị điện tử

`+` Không chạm vào mắt khi chưa rửa tay sạch sẽ

`+` Nhỏ thuốc bảo vệ mắt thường xuyên

* Nếu nghiêm trọng thì phải cần sự tư vấn của bác sĩ và khám mắt

Chúc bn hok tốt!!!

`giahan27511`

 

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Các tật của mắt phổ biến trong nhà trường hiện nay, bao gồm các tật khúc xạ như:
1. Cận thị
2. Viễn thị

Cách khắc phục các tật khúc xạ của mắt gồm: kính áp tròng, phẫu thuật mắt bằng laser, kính đeo và phẫu thuật thay thấu kính. Mỗi phương pháp điều trị và điều chỉnh các khuyết tật về mắt khác nhau đều có những ưu điểm và nhược điểm cũng như thời điểm sử dụng khác nhau. Cụ thể [2]:

  • Kính áp tròng: đây là loại kính trong suốt nằm phía trên mắt. Hiện thị trường có 2 loại kính áp tròng cứng và kính áp tròng mềm.
    • Ưu điểm: người bệnh mắc tật ở mắt vẫn hoạt động bình thường, thoải mái.
    • Nhược điểm: người bệnh có nguy cơ nhiễm trùng cao nếu không làm đúng hướng dẫn sử dụng, vệ sinh và bảo quản.
  • Phẫu thuật mắt bằng laser: phương pháp này giúp thay đổi hình dạng của giác mạc, ánh sáng khúc xạ lên võng mạc cũng biến đổi về đúng hướng lại. Phẫu thuật mắt bằng laser với cận thị và viễn thị sẽ khác nhau. Khi cận thị, giác mạc được làm mỏng hơn để giảm khả năng khúc xạ. Trong viễn thị, mắt được tăng cường độ khúc xạ bằng cách thay đổi hình dạng của thấu kính.
    • Ưu điểm: phương pháp thay thế nhu cầu đeo kính và kính áp tròng của người bệnh.
    • Nhược điểm: phẫu thuật vẫn có nguy cơ gây tổn thương vĩnh viễn cho mắt.
  • Phẫu thuật thay thấu kính: phẫu thuật này nhằm thay thế hoàn toàn thủy tinh thể của mắt bằng thủy tinh thể nhân tạo chất liệu nhựa.
    • Ưu điểm: phương pháp này sửa chữa các khuyết tật về mắt nhanh và không gây đau. Người bệnh không còn phải đeo kính hay kính áp tròng nữa.
    • Nhược điểm: phương pháp này xâm lấn nhiều hơn phẫu thuật laser. Vì vậy, người bệnh có nguy cơ tổn thương võng mạc dẫn đến mất thị lực hoặc một số biến chứng tiềm ẩn khác. Ngoài ra, phương pháp này chi phí cao hơn so với phẫu thuật mắt bằng laser hoặc đeo kính áp tròng do chất lượng thấu kính được sử dụng cao.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK