Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Nền văn hóa của Chăm Pa ảnh hưởng gì đến...

Nền văn hóa của Chăm Pa ảnh hưởng gì đến ngày nay câu hỏi 7021007

Câu hỏi :

Nền văn hóa của Chăm Pa ảnh hưởng gì đến ngày nay

Lời giải 1 :

- Nền văn hoá của Vương quốc Chăm-pa có ảnh hưởng rất lớn tới Việt Nam ngày nay, bởi:

a) Công trình kiến trúc: Tháp Po Nagar, tháp Bà, tháp Mỹ Sơn,... không chỉ là biểu tượng của Chăm-pa mà còn là di sản văn hoá quý giá của Việt Nam ngày nay.

b) Nghệ thuật điêu khắc: Điêu khắc được thể hiện rõ ràng nhất qua các tác phẩm trên đá, gốm, gỗ,... Những tác phẩm này không chỉ là minh chứng cho sự tài năng, sáng tạo, khéo léo của người Chăm-pa cổ mà còn là nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ hiện nay.
c) Nền VH ẩm thực: Các món ăn nổi tiếng như: bánh canh, bún riêu, bánh xèo,... đều có nguồn gốc từ nền VH ẩm thực của Chăm-pa.

d) Truyền thống, tôn giáo: Đạo Hindu, Phật giáo đã để lại nhiều ảnh hưởng sâu sắc trong VH tôn giáo của Việt Nam ngày nay. 

=> Những thành tựu của Chăm-pa đều có giá trị không nhỏ và còn là kiến thức quý báu cho các thế hệ mai sau.

Vote m 5* + CTLHN với ạ, m cảm ơnn. Chúc b học tốt~~

Lời giải 2 :

Nền văn hóa Chăm Pa còn ảnh hưởng đến ngày nay là :

+Tháp Chăm ở Ninh Thuận

Giải thích:

Tháp có các điêu khắc Chăm Pa và ở khu vực ngày xưa là vuơng quốc Chăm Pa

+Thánh địa Mỹ Sơn 

Giải thích:

Thánh địa  có các đền tôn giáo Ấn Độ giáo tiêu biểu là đền thờ thần Shiva, ở trong thánh địa còn có Đài thờ Trà Kiệu của người Chăm Pa và các di tích khác trong Thánh địa

+,... 

(Sai cho xl) 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK