Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 câu 1 : viết 1 đoạn văn (5-7 câu) về...

câu 1 : viết 1 đoạn văn (5-7 câu) về 1 nhân vật lịch sử (VD:Ngô Quyền,Khúc Thừa Dụ) câu 2 : viết 1 đoạn văn ngắn

Câu hỏi :

câu 1 : viết 1 đoạn văn (5-7 câu) về 1 nhân vật lịch sử (VD:Ngô Quyền,Khúc Thừa Dụ)

câu 2 : viết 1 đoạn văn ngắn khoảng 10 câu về 1 trong các đặc điểm tự nhiên của địa phương em (địa hình,khí hậu , sông ngòi , đất , sinh vật)

                                              CỨU MK VỚI MAI MK THI GÒI ;-;

Lời giải 1 :

Câu 1:

Ngô Quyền là anh hùng của lịch sử nhân loại, nổi tiếng với trí óc thông minh, lanh lợi và xuất thân có uy tín, từ nhỏ đã đuợc cho là tài , trí tuệ hơn người "phàm trần".Năm 938, lần đầu tiên ông lên kế hoạch đánh giặc cho nuớc nhà, nhờ vào bộ não" nhảy số" ông thành công lên kế hoạch và khiến quân Nam Hán sợ hãi truớc cái thông minh của ông.Nhờ cuộc khởi nghĩa của ông đã khẳng định cho quân Nam Hán rằng:"Người Việt không như bao dân tộc khác, truớc cái khó là lấp ló cái sợ, đối với dân tộc Việt Nam truớc cái khó ló ra cái khôn"

Câu 20:

...........nổi tiếng với địa hình (bằng phẳng, dốc), nơi đây là nơi nổi tiếng với tên gọi ........(mưa thuận gió hòa, sáng nắng chiều mưa,...) bởi lẽ vậy mà khí hậu ở đây rất khó mà đó án đuợc, với hệ thống sông ngòi khá ổn định nên dân cư ở đây khá đông đúc cộng thêm việc đất cũng khá màu mỡ nên thu hút những đợt trồng dưa, sắn liên tiếp nhau. Đặc biệt có rất nhiều loại sinh vật đa dạng, tập trung nhiều ở thực vật như các cây dại hay các cây có tên gọi rất phong phú và đa dạng và ở bên phần động vật cũng nổi tiếng không kém với các loài có tên gọi có thể gọi là có "một không hai".Em rất tự hào khi đuợc sống ở vùng đất tuy giản dị nhưng đa dạng như thế này, em sẽ cố gắng học thật tốt để xứng đáng là người dân của............

(Sai cho xl)

𝑯𝒐̣𝒄 𝒕𝒐̂́𝒕 𝒏𝒉𝒆𝒆

Lời giải 2 :

`1` 

`-` VD: Ngô Quyền

`+` Ngô Quyền sinh năm 898, mất năm 944. Là một hào trưởng có thể lực.Ông là vị vua đầu tiên của triều đình nhà Ngô. Năm `938`, ông là người chỉ huy nhân dân đánh bại quân Nam Hán trong trận Bạch Đằng.Chính thức kết thúc gần một ngàn năm Bắc thuộc, mở ra một thời kì độc lập lâu dài của Việt Nam. Ngô Quyền lên ngôi ngày 10 tháng 1 năm Kỷ Hợi .Mùa xuân năm 939, Ngô Quyền xưng là Ngô Vương, xây dựng nhà nước tự chủ, trở thành vị vua sáng lập ra nhà Ngô.

`2` 

VD: Sông ngòi ở Hà Nội

`+` Hà Nội hiện có 7 con sông dài chảy qua địa phận, gồm: sông Hồng, sông Đà, sông Đuống, sông Nhuệ, sông Cầu, sông Đáy, sông Cà Lồ. Có mạng lưới sông ngòi dày đặc, phân bố rộng khắp trên cả nước. Sông ngòi chảy theo hai hướng chính là Tây Bắc – Đông Nam và hướng vòng cung.Sông ngòi có hai mùa nước: mùa lũ và mùa cạn khác nhau rõ rệt.Giá trị vĩnh hằng của dòng chảy không chỉ bồi đắp cuộc sống con người, cân bằng sinh thái để phát triển bền vững mà còn gắn bó với văn hóa tâm linh hướng về cội nguồn…

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK