Trang chủ Sinh Học Lớp 10 hãy giải thích vì sao chúng ta cần tiêm nhiều...

hãy giải thích vì sao chúng ta cần tiêm nhiều mũi vaccine phòng bệnh do virus SARS-CoV2 gây ra, trong khi phòng bệnh quai bị hoặc một số bệnh khác chỉ cần tiêm

Câu hỏi :

hãy giải thích vì sao chúng ta cần tiêm nhiều mũi vaccine phòng bệnh do virus SARS-CoV2 gây ra, trong khi phòng bệnh quai bị hoặc một số bệnh khác chỉ cần tiêm một lần trong đời?

Lời giải 1 :

- Vì mỗi loại vaccine chỉ có tác dụng tạo ra hàng rào bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của một hoặc một số củng virus. Bởi vậy:

 Cần tiêm nhiều mũi vaccine phòng chống bệnh do virus SARS-CoV2 vì virus này có vật chất di truyền RNA dễ biến chủng tạo ra các chủng mới nhanh chóng. Do đó, một loại vaccine có thể phòng được một hoặc một vài chủng virus, nhưng có thể không phòng được các chủng virus mới, cần tiêm bổ sung để hạn chế tối đa việc nhiễm virus do các chủng mới gây ra.
#Hoctot

 

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK