Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 kể tên các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm thời...

kể tên các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm thời lý , trần , hồ ? các cuộc kháng chiến đó đã để lại những bài học gì cho công cuộc bảo về tổ quốc hiện nay . gi

Câu hỏi :

kể tên các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm thời lý , trần , hồ ? các cuộc kháng chiến đó đã để lại những bài học gì cho công cuộc bảo về tổ quốc hiện nay .

giúp mik nhanh vssss ạ !!! 50 điểm lận đs 

Lời giải 1 :

`-` Cuộc kháng chiến chống quân Tống `-` nhà Lý

`-` `3` lần kháng chiến quân mông nguyên - nhà Trần

`-` Kháng chiến chống quân Minh `-` Nhà Hồ

`-` Bài học để lại:

`+` Các tầng lớp nhân dân ủng hộ và tham gia kháng chiến

`-` Sự chuẩn bị chu đáo ,tinh thần quyết chí hy sinh của toàn dân, toàn quân ta.

`-` Đường lối chiến lược đúng đắn, sáng tạo

`-` Trọng dụng nhân tài.

Lời giải 2 :

*Đọc thông tin khiến em gợi nhớ đến cuộc kháng chiến:

- Cuộc kháng chiến chống quân Tống do Quách Qùy chỉ huy xâm lược nước ta .

- Cuộc kháng chiến chống quân Mông Nguyên do Trần Hưng Đạo chỉ huy đánh thắng quân giặc

*Một vài hiểu biết như:

- Nhân vật lịch sử liên quan : Lí Thường Kiệt làm chỉ huy, Tông Đản , Thân Cảnh Phúc Trần Hưng đạo, ...

- Cuộc kháng chiến chống quân Tống xảy ra vào tháng 10 - 1075 . Lí Thường Kiệt cùng Tông Đản chỉ huy hơn 10 vạn quân thủy, bộ chia làm 2 đạo tấn công vào đất Tống

- Cuộc kháng chiến chống quân Mông Nguyên dưới sự Trần Hưng Đạo chỉ huy đánh thắng quân giặc, cả 3 lần xâm lược lũ giặc đền thất bại thảm hại. Nhiều quân giặc bị ta giết chết, Ô Mã Nhi bị bắt sống. Cánh quân bộ của Thoát Hoan nhanh chóng rút về nước

*Các cuộc kháng chiến trong lịch sử Việt Nam đã để lại nhiều bài học quý giá cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Một số bài học nổi bật bao gồm:

  • Đoàn kết dân tộc: Đây là yếu tố then chốt, nền tảng cho mọi thắng lợi. Việc xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc thể hiện qua chính sách đoàn kết trong nội bộ và giữa các tầng lớp nhân dân.
  • Nghệ thuật quân sự: Các chiến thuật như lấy ít địch nhiều, lấy nhỏ thắng lớn, lấy yếu chống mạnh, và kết hợp hoạt động quân sự với chính trị, ngoại giao.
  • Tinh thần yêu nước và đoàn kết: Tập hợp lực lượng, xây dựng lòng yêu nước và tinh thần đoàn kết là những bài học từ các cuộc kháng chiến thành công và không thành công.
  • Chiến lược và kế hoạch chiến tranh: Xây dựng chiến lược và kế hoạch chiến tranh cụ thể, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh cụ thể.

Những bài học này vẫn còn nguyên giá trị và có vai trò quan trọng trong việc giữ vững ổn định chính trị - xã hội, phát triển kinh tế - văn hóa, và củng cố nền quốc phòng hiện nay.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK