Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 tóm tắt công lao của Tô Vĩnh Diện trong cuộc...

tóm tắt công lao của Tô Vĩnh Diện trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp câu hỏi 7022811

Câu hỏi :

tóm tắt công lao của Tô Vĩnh Diện trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp

Lời giải 1 :

- Khi bộ đội ta kéo pháo qua những chặng đường khó khăn nguy hiểm, anh xung phong giữ càng lái để bảo đảm an toàn cho khẩu pháo. 

- Anh luôn xung phong đảm nhiệm những công việc khó khăn, nặng nề nhất

- Tô Vĩnh Diện luôn luôn nhắc đồng đội chuẩn bị chu đáo và tự mình đi kiểm tra tỉ mỉ đường dây kéo pháo, xem xét từng đoạn đường, từng cái dốc rồi phổ biến cho anh em để tránh những nguy hiểm bất ngờ xẩy ra

- Dây kéo pháo bị đứt, pháo lao nhanh, Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn vào bánh pháo, nhờ đó đơn vị kip ghìm giữ pháo dừng lại

Lời giải 2 :

 anh đã dung chính thân mình để  chèn vào càng pháo, ghìm giữ không cho khẩu pháo cao xạ 37 mm bị lăn xuống vực trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK