Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 bằng những kiến thức đã học về 3 lần kháng...

bằng những kiến thức đã học về 3 lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông Nguyên thời Trần, em hãy nhận xét kế hoạch đánh giặc của nhà trần trong 3 lần kháng

Câu hỏi :

bằng những kiến thức đã học về 3 lần kháng chiến chống quân xâm lược Mông – Nguyên thời Trần, em hãy nhận xét kế hoạch đánh giặc của nhà trần trong 3 lần kháng chiến đó? em hãy rút ra bài học từ cuộc kháng chiến đó ( vt ngắn thôi ạ )

Lời giải 1 :

:

 ừ cuộc kháng chiến chống quân Mông Nguyên, ta có thể rút ra bài học quan trọng về sự quyết tâm, kiên trì và sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Nhà Trần đã có một kế hoạch chiến lược rõ ràng, được triển khai một cách kỹ lưỡng và được thực hiện bởi một quân đội quyết tâm và kiên trì. Bài học quan trọng từ đó là để đạt được mục tiêu, ta cần phải có kế hoạch chiến lược rõ ràng, chuẩn bị kỹ lưỡng và kiên trì thực hiện nó. Ngoài ra, sự đoàn kết và tập trung của toàn dân cũng là yếu tố quan trọng giúp đất nước vượt qua khó khăn và đánh bại kẻ thù

Lời giải 2 :

→ Kế sách chống quân Mông-Nguyên của nhà Trần là một kế sách sáng tạo, đúng đắn, lợi dụng lúc quân Mông-Nguyên suy yếu thì đánh. Với việc sử dụng địa hình hiểm yếu, chiến thuật đúng đắn, tinh thần đoàn kết của dân tộc, cuộc kháng chiến đã thành công.

Bài học:

→ Bài học về sức mạnh, khối đoàn kết.

→ Bài học về việc tìm hiểu trước thế mạnh.

→ Sự dũng cảm, đứng lên chống lại giặc ngoại xâm.

→ Bảo vệ lãnh thổ đất nước.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK