Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 D. Iat ca cac dap an tren. Câu 1: Giai...

D. Iat ca cac dap an tren. Câu 1: Giai cấp công nhân quốc tế ra đời trong thời gian nào? A. Những năm 30- 40 của thế kỉ XIX 50 của thế kỉ XIX C. Những năm

Câu hỏi :

Giúp mình câu 1-8 ạ 

image

D. Iat ca cac dap an tren. Câu 1: Giai cấp công nhân quốc tế ra đời trong thời gian nào? A. Những năm 30- 40 của thế kỉ XIX 50 của thế kỉ XIX C. Những năm

Lời giải 1 :

Câu 2 : B

Câu 3 : A

Câu 4 : D

Câu 5 : B 

Câu 6 : D

Câu 7 : A

Câu 8 : C 

Lời giải 2 :

`1B`

`->` Giai cấp công nhân quốc tế bắt đầu hình thành rõ rệt trong những năm 40-50 của thế kỉ XIX, gắn liền với sự phát triển của công nghiệp hóa.

`2A`

`->` Hiệp ước Nam Kinh (1842) kết thúc Chiến tranh Nha phiên lần thứ nhất giữa Anh và Trung Quốc, mở ra thời kỳ bán thuộc địa ở Trung Quốc.

`3A`

`->` Nông nghiệp, thủ công, thương nghiệp đều đình trệ; nhân dân đói khổ, mâu thuẫn giai cấp và dân tọc gây gắt dẫn đến khủng hoảng nghiêm trọng về cả kinh tế và xã hội.

`4D`

`->` Ngày 1/9/1858, thực dân Pháp nổ súng tấn công Đà Nẵng, mở đầu cuộc chiến tranh xâm lượt Việt Nam.

`5B`

`->` Nguyễn Thiện Thuật là lãnh đạo chính của cuộc khởi nghĩa Bãi Sậy chống Pháp ở Hưng Yên.

`6D`

`->` Khởi nghĩa Yên Thế (1884-1913) do Hoàng Hoa Thám lãnh đạo có mục tiêu chính là bảo vệ đất đai, làng mạc khỏi sự xâm lượt của thực dân Pháp và duy trì cuộc sống tự do cho người dân.

`7A`

`->` Thực dân Pháp khai thác thuộc địa lần thứ nhấy đã đưa nền kinh tế tư bản chũ nghĩa (TBCN) vào Việt Nam, thay đổi cấu trúc kinh tế.

`8C`

`->` Chương trình khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân Pháp ở Việt Nam bắt đầu từ năm 1897 và kêt thúc vào năm 1914 khi Chiến tranh thế giới thứ nhất bùng nổ.

`color{purple}{Han~}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK