Trang chủ Địa Lý Lớp 8 Taif nguyên vùng biển nó ta đã đối mặt với...

Taif nguyên vùng biển nó ta đã đối mặt với nhiều vấn đề như suy giảm tài nguyên, ô nhiễm môi trường. Em hãy đưa ra các gpháp nhằm bvệ tài nguyên biển đảo và th

Câu hỏi :

Taif nguyên vùng biển nó ta đã đối mặt với nhiều vấn đề như suy giảm tài nguyên, ô nhiễm môi trường. Em hãy đưa ra các gpháp nhằm bvệ tài nguyên biển đảo và thềm lục địa của nước ta?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường biển chính là kiểm soát hoạt động khai thác. Cần có những hoạt động tuần tra, kiểm soát các hoạt động khai thác đánh bắt trái phép trên biển. Có phương án, kế hoạch khai thác hợp lý, không ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển.

Nghiêm cấm và xử phạt nghiêm khắc những hành vi sử dụng chất nổ, điện kích và các hóa chất độc hại. Những hành động này không chỉ khiến cho thủy hải sản chết hàng loạt mà còn ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển.

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

`-` Biện pháp bảo vệ tài nguyên biển đảo và thềm lục địa của nước ta là:

`+` Không xả chất thải chưa qua xử lý ra môi trường biển.

`+` Bảo vệ các rạn san hô, rừng ngập mặn và các hệ sinh thái biển khác.

`+` Trồng và bảo vệ rừng ven biển.

`+` Tổ chức các chiến dịch giáo dục.

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK