Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Giải thích vì sao Châu Nam Cực có địa hình...

Giải thích vì sao Châu Nam Cực có địa hình được bao phủ bởi lớp băng dày? câu hỏi 7025216

Câu hỏi :

Giải thích vì sao Châu Nam Cực có địa hình được bao phủ bởi lớp băng dày?

Lời giải 1 :

Đáp án $+$ Giải thích các bước giải:

Châu Nam Cực có địa hình được bao phủ bởi lớp băng dày do các yếu tố sau:

`-` Vị trí địa lý: Châu Nam Cực nằm ở cực Nam của Trái đất, gần với Nam Cực, nơi nhiệt độ luôn dưới 0 độ C. Điều này tạo ra điều kiện lý tưởng cho sự hình thành và tích tụ băng.

`-` Nhiệt độ cực thấp: Châu Nam Cực có nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng -49 độ C, khiến nó trở thành lục địa lạnh nhất trên Trái đất. Nhiệt độ thấp này ngăn chặn băng tan chảy và thúc đẩy sự tích tụ của băng.

`-` Lượng mưa ít: Châu Nam Cực là lục địa khô cạn nhất trên Trái đất, lượng mưa trung bình hàng năm chỉ khoảng 200mm. Lượng mưa ít không đủ để rửa trôi hoặc làm tan chảy băng, khiến băng tiếp tục tích tụ.

`-` Độ cao lớn: Châu Nam Cực có độ cao trung bình khoảng 2.300m, với một số khu vực cao tới 4.000m. Độ cao lớn này làm tăng độ lạnh và giảm nhiệt độ, thúc đẩy sự hình thành và tích tụ băng.

`-` Gió mạnh: Châu Nam Cực thường xuyên có gió mạnh, thổi liên tục với tốc độ lên đến 320km/h. Những cơn gió này có tác dụng làm lạnh và làm bốc hơi băng, khiến băng trở nên dày hơn và khó tan chảy.

`=>` Sự kết hợp của các yếu tố này đã tạo ra lớp băng dày đặc và rộng lớn phủ khắp Châu Nam Cực, khiến nó trở thành lục địa được bao phủ nhiều băng nhất trên Trái đất.

  `\text{#Minh}`

Lời giải 2 :

→ Đây là một cao nguyên băng không lồ, lạnh và khô bậc nhất thế giới.

→ Lượng mưa, tuyết rơi thấp, ở vùng ven biển chỉ dưới 200mm/năm.

→ Khí hậu khắc nghiệt, có nhiều gió bão nhất thế giới.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK