Trang chủ Vật Lý Lớp 8 CÂU 6: Giải thích vì sao đường ray xe lửa...

CÂU 6: Giải thích vì sao đường ray xe lửa giữa các thanh ray lại chừa chỗ hở? CÂU 7: Giải thích vì sao khi để quả bóng căng ra ngoài nắng một lúc thì quả b

Câu hỏi :

giúp mik vs ạ:? helpppp mee

image

CÂU 6: Giải thích vì sao đường ray xe lửa giữa các thanh ray lại chừa chỗ hở? CÂU 7: Giải thích vì sao khi để quả bóng căng ra ngoài nắng một lúc thì quả b

Lời giải 1 :

Câu 6: 

Đường ray xe lửa đươc làm bằng các thanh ray sắt. Khi nóng lên các thanh ray nở dài ra, nên người ta phải để hở 1 đoạn giữa hai thanh. Nếu không để hở thì sự dài ra của thanh ray sẽ dẫn đến việc thanh ray bị cong đi, gây nguy hiểm cho tàu chạy trên đường ray.

Câu 7: 

Thành bóng cao su hay bóng bay được cấu tạo từ các phân tử cao su, giữa các phân tử này có khoảng cách. Các phân tử không khí ở trong bóng có thể chui qua những khoảng cách này để ra ngoài làm cho bóng xẹp dần.

Câu 8: 

Chai thủy tinh nắp đậy khi hơ lửa sẽ bị nổ do sự giãn nở không đồng đều giữa thủy tinh và nút chai.

Giải thích:

- Khi hơ nóng, cả chai thủy tinh và nút chai đều nở ra. Tuy nhiên, do thủy tinh giãn nở kém hơn nút chai nên khi hơ lửa, cổ chai sẽ nở ra trước và nhanh hơn nút chai.

- Khi cổ chai nở ra, khoảng trống giữa cổ chai và nút chai sẽ tăng lên. Điều này dẫn đến việc không khí bên trong chai bị nén lại, tạo ra áp suất cao.

- Nếu tốc độ hơ lửa quá nhanh hoặc nhiệt độ quá cao, áp suất bên trong chai có thể tăng lên vượt quá sức chịu đựng của thủy tinh, dẫn đến chai bị vỡ.

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK