Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Em hãy liệt kê một số hành động của Trung...

Em hãy liệt kê một số hành động của Trung Quốc nhằm mở rộng và lấn chiếm biển Đông Việt Nam hiện nay? (Em có đồng ý với những hành động đó không?Vì sao?)chỉ cầ

Câu hỏi :

Em hãy liệt kê một số hành động của Trung Quốc nhằm mở rộng và lấn chiếm biển Đông Việt Nam hiện nay? (Em có đồng ý với những hành động đó không?Vì sao?)chỉ cần trả lời câu trong ngoặc thôi ạ

Lời giải 1 :

Không đồng tình

Vì biển Đông Việt Nam từ xưa đến nay đều thuộc chủ quyền của Việt Nam, đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam trên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Việc gần đây Trung Quốc đã có một số hành động nhằm mở rộng và lấn chiếm biển Đông của Việt Nam là vi phạm Công ước Liên Hợp Quốc và Luật Biển Quốc Tế, những hành động đó còn gây ảnh hưởng lớn đối với an ninh quốc gia và chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Lời giải 2 :

`@` Một số hành động của Trung Quốc nhằm mở rộng và lấn chiếm biển Đông Việt Nam hiện nay là:

`+` Trung Quốc tiếp tục thực hiện các hoạt động khảo sát không được phép trong vùng biển Việt Nam cả vùng đặc quyền kinh tế.

`+` Trung Quốc tăng cường hiện diện quân sự, việc sử dụng tàu hải cảnh và tàu cá dân binh của Việt Nam.

`+` Trung Quốc đã lắp đặt các phao đèn báo hiệu tại các thực thể ở quần đảo Trường Sa mà không có sự đồng ý của Việt Nam.

`->` Em không đồng tình với việc đó. Vì ảnh hưởng xấu đến Việt Nam, yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay hoạt động này và khẳng định chúng vi pham quyền của Việt Nam.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK