Trang chủ Sinh Học Lớp 9 Câu 1: Mối quan hệ giữa các sinh vật, điểm...

Câu 1: Mối quan hệ giữa các sinh vật, điểm thuận lợi để sinh vật phát triển Câu 2: Kể tên các nhóm động vật, thực vật ưa khô? Ưa bóng? Câu 3: Sinh vật sản xuất

Câu hỏi :

Câu 1: Mối quan hệ giữa các sinh vật, điểm thuận lợi để sinh vật phát triển

Câu 2: Kể tên các nhóm động vật, thực vật ưa khô? Ưa bóng?

Câu 3: Sinh vật sản xuất, sinh vật tiêu thụ là gì?

Lời giải 1 :

CÂU 1:

- Các sinh vật cùng loài hỗ trợ lẫn nhau khi môi trường sống thuận lợi, nguồn thức ăn dồi dào, chúng hỗ trợ nhau để cùng tồn tại, phát triển như kiếm mồi, chống lại kẻ thù, báo hiệu nhau nơi trú ẩn tốt….

   - Các sinh vật cùng loài cạnh tranh lẫn nhau khi gặp điều kiện bất lợi (môi trường thiếu thức ăn, nơi ở chật chội, số lượng cá thể tăng quá cao, con đực tranh giành con cái…) các cá thể trong nhóm cạnh tranh nhau gay gắt, dẫn tới một số cá thể phải tách ra khỏi nhóm.

CÂU 2:

- Động vật thuộc nhóm ưa khô: kì nhông, rắn, gà, ngỗng, chó, mèo, bò, dê, hổ, khỉ, chim, lạc đà.

+) THỰC VẬT : 

- Cây lô hội

- Cây kim tiền

- Cây lưỡi hổ

- Cây xương rồng

- Cây lá bỏng

- Một số cây ưa bóng: lá lốt, ngải cứu, diếp cá, gừng, phong lan,…

- 1 SỐ ĐỘNG VẬT ƯA BÓNG :ốc sên , rết , dơi , cú mèo , chim heo , đom đóm , giun đốt , cá mập , báo gấm , cá lưỡng tiêm , ếch , rắn mối , chó sói ...

cÂU 3: 

Sinh vật sản xuất: đó là những loài sinh vật có khả năng quang hợp và hóa tổng hợp, tạo nên nguồn thức ăn cho mình và để nuôi các loài sinh vật dị dưỡng.

Sinh vật tiêu thụ là các sinh vật của một chuỗi thức ăn sinh thái, chúng nhận năng lượng bằng cách tiêu thụ các sinh vật khác. Những sinh vật này được gọi chính thức là sinh vật dị dưỡng, bao gồm động vật, một số vi khuẩn và nấm. Những sinh vật này có thể tiêu thụ bằng những cách khác nhau như ăn cỏ, săn mồi, ký sinh, và phân hủy sinh học.

@DANLEVU

#HOIDAP247

CHUCBANHOCTOT 

XIN 5S+ CTLHN ẠA

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK