Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 ại sao thực dân pháp lại thực hiện chính sách...

ại sao thực dân pháp lại thực hiện chính sách ngu dân với người Việt câu hỏi 7025799

Câu hỏi :

ại sao thực dân pháp lại thực hiện chính sách ngu dân với người Việt

Lời giải 1 :

Tại sao thực dân pháp lại thực hiện chính sách ngu dân với người Việt ?

$-$  đó là :

$-$ một trong những phương pháp thâm độc mà chế độ thực dân sử dụng để cai trị nhân dân Việt Nam. Chúng không muốn cho dân ta biết chữ để dễ bề lừa dối, bóc lột và đàn áp.

$-$  là khai hoá văn minh thực chất là đầu độc dân ta bằng rượu cồn và thuốc

$->$ Vì vậy, ngay sau khi giành được độc lập, một trong những nhiệm vụ cấp bách của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà là tiêu diệt giặc dốt, nâng cao dân trí

Lời giải 2 :

Tại sao thực dân pháp lại thực hiện chính sách ngu dân với người Việt:

- Với chính sách ngu dân: khiến con người sẽ kém hiểu biết, dễ dàng bị áp bức và lừa lọc. Những người dân kém hiểu biết sẽ bị sai khiến, lệ thuộc vào người Pháp. Giúp Pháp thiết lập một chính quyền bù nhìn cai trị, nếu toàn nhân dân không hiểu biết thì làm sao có thể khởi nghĩa, chống lại thực dân Pháp. Nếu có thì chỉ với quy mô nhỏ, nhanh chóng tan rã vì sự kém hiểu biết của lãnh đạo vì chính sách ngu dân.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK