Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Tác phẩm nào được mệnh danh là bản tuyên ngôn...

Tác phẩm nào được mệnh danh là bản tuyên ngôn độc lập thứ hai của nước Đại Việt? Nêu tóm tắt hoàn cảnh lịch sử của tác phẩm và tác giả biên soạn ?

Câu hỏi :

Tác phẩm nào được mệnh danh là bản tuyên ngôn độc lập thứ hai của nước Đại Việt? Nêu tóm tắt hoàn cảnh lịch sử của tác phẩm và tác giả biên soạn ?

Lời giải 1 :

<Đáp án + Giải thích các bước giải>

- Tác phẩm "Bình ngô đại cáo" của Nguyễn Trãi được mệnh danh là bản tuyên ngôn độc lập thứ hai của nước Đại Việt. 

+) Tóm tắt hoàn cảnh lịch sử của tác phẩm và tác giả biên soạn:

- Năm 1427, nghĩa quân Lam Sơn giành thắng lợi huy hoàng, Nguyễn Trãi thừa lệnh Lê Lợi viết “Bình Ngô đại cáo” để tuyên bố với toàn dân về việc dẹp yên giặc Ngô.

→ Đây được coi là bản tuyên ngôn độc lập lần thứ hai của dân tộc, được ban bố vào đầu năm 1428.

Lời giải 2 :

` -> ` Bản tuyên ngôn độc lập thứ 2 :

` + ` Bình Ngô Đại Cáo . 

` + ` Được Nguyễn Trãi sáng tác vào lúc Đoàn quân của Lê Lợi chiến thắng Nhà Minh xâm lược .

` + ` Lúc đó , Nhân dân bị cai trị , cướp bóc , đánh đạp , tàn sát diễn ra khắp nơi . Lòng dân hận thù nhà Minh , muốn đứng dậy lật đổ nhưng không thành công . Tuy nhiên sau cuộc khơi nghĩa của Lê Lợi , Nguyễn Trãi , phò tá của Lê Lợi đã biên soạn ra bản tuyên ngôn độc lập này .

` nh*** `

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK