Trang chủ Địa Lý Lớp 8 trình bày khái niệm các vùng biển nước ta câu...

trình bày khái niệm các vùng biển nước ta câu hỏi 7026355

Câu hỏi :

trình bày khái niệm các vùng biển nước ta

Lời giải 1 :

Khái niệm vùng biển nước ta`:`

`-` Biển nước ta là một bộ phận của biển Đông, diện tích khoảng `1` triệu `km^2` trong tổng diện tích của biển Đông là `3,477` triệu `km^2`

`-` Các quốc gia có chung Biển Đông với nước ta là: Trung Quốc, Cam`-`pu`-`chia, Thái Lan, Ma`-`lai`-`xi`-`a, Xin`-`ga`-`po, In`-`đô`-`nê`-`xi`-`a, Bru`-`nây và Phi`-`lip`-`pin.

`-` Là biển tương đối kín

`-` Biển nhiệt đới: nhiệt độ trung bình nước biển trên `20^{0}C`

`-` Độ muối trung bình: `30 - 33‰`

`-` Sinh vật đa dạng, phong phú

`-` Vùng biển có nhiều tài nguyên

`-` Bờ biển nhiều vũng vịnh thuận lợi cho việc xây dựng hải cảng và phát triển giao thông vận tải biển

`-` Vùng biển có nhiều thiên tai: bão, sạt lở bờ biển`,..`

`-` Vùng biển bao gồm: nội thủy, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, đặc quyền kinh tế và thềm lục địa

`+` Nội thuỷ là vùng nước tiếp giáp với bờ biển, ở phía trong đường cơ sở và là bộ phận lãnh thổ của Việt Nam.

`+` Lãnh hải là vùng biển có chiều rộng `12` hải lí tính từ đường cơ sở ra phía biển. Ranh giới ngoài của lãnh hải là biên giới quốc gia trên biển của Việt Nam.

`+` Vùng tiếp giáp lãnh hải là vùng biển tiếp liền và nằm ngoài lãnh hải Việt Nam, có chiều rộng `12` hải lí tính từ ranh giới ngoài của lãnh hải.

`+` Vùng đặc quyền kinh tế là vùng biển tiếp liền và nằm ngoài lãnh hải Việt Nam, hợp với lãnh hải thành một vùng biển có chiều rộng `200` hải lí tính từ đường cơ sở.

`+` Thềm lục địa là vùng đáy biển và lòng đất dưới đáy biển, tiếp liền và nằm ngoài lãnh hải Việt Nam, trên toàn bộ phần kéo dài tự nhiên của lãnh thổ đất liền, các đảo và quần đảo của Việt Nam cho đến mép ngoài của rìa lục địa.

Lời giải 2 :

- Nội thuỷ: là vùng nước tiếp giáp với bờ biển, ở phía trong đường cơ sở

- Lãnh hải: là vùng biển có chiều rộng 12 hải lí tính từ đường cơ sở ra phía biển

- Vùng tiếp giáp lãnh hải là vùng biển tiếp liền và nằm ngoài lãnh hải Việt Nam, có chiều rộng 12 hải lí tính từ ranh giới ngoài lãnh hải

- Vùng đặc quyền kinh tế là vùng biển tiếp liền và nằm ngoài lãnh hải Việt Nam, có chiều rông 200 hải lí tính từ đường cơ sở ra phía biển

- Thềm lục địa là đáy biển và lòng đất dưới biển, tiếp liền và nằm ngoài lãnh hải Việt Nam, trên toàn bộ phần kéo dài tự nhiên của lãnh thổ đất liền, các đảo vả quần đảo của Việt Nam cho đến mép ngoài của rìa lục địa

 

Bạn có biết?

Địa lý học là một lĩnh vực khoa học nghiên cứu về các vùng đất, địa hình, dân cư và các hiện tượng trên Trái Đất. Địa lý học giúp chúng ta hiểu rõ hơn về môi trường xung quanh và cách con người tương tác với nó. Hãy khám phá và hiểu biết về thế giới từ khía cạnh địa lý!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK