Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 3: Thành tựu văn hoá của Champa có ảnh...

Câu 3: Thành tựu văn hoá của Champa có ảnh hưởng đến hiện nay: (tự liên hệ)

Câu hỏi :

Giúp em với em cảm ơn

image

Câu 3: Thành tựu văn hoá của Champa có ảnh hưởng đến hiện nay: (tự liên hệ)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 bạn tham khảo nha

Văn hóa Chăm pa, một dân tộc cỏ xưa từ mieebf trung Việt Nam , vẫn có ảnh hưởng đến xã hội ngày nay qua kiến trúc, nghệ thụt và truyền thống. Điển hinhflaf các công trình độc đáo như tháp Po Nagar, nghệ thuật và các nghi lễ tôn giáo

Lời giải 2 :

Thành tựu văn hóa của Chăm Pa, một dân tộc cổ xưa từ miền Trung Việt Nam, vẫn có ảnh hưởng đến xã hội ngày nay thông qua nhiều khía cạnh. Trong lịch sử, văn hóa Chăm Pa đã để lại những dấu ấn rõ nét trong kiến trúc, nghệ thuật điêu khắc, truyền thống tôn giáo và văn hóa ẩm thực. Các công trình kiến trúc như tháp Po Nagar, tháp Bà, tháp Mỹ Sơn mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Chăm Pa vẫn tồn tại và được coi là di sản văn hóa quý giá của Việt Nam. Nghệ thuật điêu khắc trên gốm, đá cũng là một phần không thể thiếu trong văn hóa Chăm Pa, với các tác phẩm tinh xảo và độc đáo. Ngoài ra, truyền thống tôn giáo của Chăm Pa, như đạo Hồi và đạo Kalan, vẫn được duy trì và ảnh hưởng đến tín ngưỡng và lối sống của người Chăm ngày nay. Văn hóa ẩm thực của Chăm Pa cũng có những đặc sản riêng biệt, như mì Quảng, bánh canh, bánh ít, bánh mì Chăm... Tất cả những điều này đều là những giá trị văn hóa quan trọng, giúp thể hiện sự đa dạng và phong phú của văn hóa Việt Nam.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK