Trang chủ Sinh Học Lớp 11 Câu 5: : Phát biểu sau đây đúng hay sai...

Câu 5: : Phát biểu sau đây đúng hay sai khi nói về ưu điểm và nhược điểm của sinh sản ở sinh vật? A. Ưu điểm của sinh sản vô tính là cá thể sống độc lập vẫn có

Câu hỏi :

Câu 5: : Phát biểu sau đây đúng hay sai khi nói về ưu điểm và nhược điểm của sinh sản ở sinh vật?

A. Ưu điểm của sinh sản vô tính là cá thể sống độc lập vẫn có thể sinh ra đời con, vì vậy có lợi trong trường hợp mật độ cá thể thấp - sinh trưởng nhanh tạo số lượng lớn.

B. Nhược điểm của sinh sản vô tính là khi thay đổi điều kiện sống dễ chết hàng loạt.

C. Ưu điểm của sinh sản hữu tính là có sự tổ hợp vật chất di truyền tạo nên nhiều biến dị tổ hợp ở cá thể con góp phần đa dạng về di truyền hay đa dạng về tính trạng cá thể.

D. Nhược điểm của sinh sản hữu tính là không có sự kết hợp của giao tử đực và cái.

Lời giải 1 :

Câu `5`: 

`A`. Ưu điểm của sinh sản vô tính là cá thể sống độc lập vẫn có thể sinh ra đời con, vì vậy có lợi trong trường hợp mật độ cá thể thấp - sinh trưởng nhanh tạo số lượng lớn.: Đúng

`B`. Nhược điểm của sinh sản vô tính là khi thay đổi điều kiện sống dễ chết hàng loạt: Đúng

`C`. Ưu điểm của sinh sản hữu tính là có sự tổ hợp vật chất di truyền tạo nên nhiều biến dị tổ hợp ở cá thể con góp phần đa dạng về di truyền hay đa dạng về tính trạng cá thể: Đúng

`D`. Nhược điểm của sinh sản hữu tính là không có sự kết hợp của giao tử đực và cái: Sai

`=>` Sinh sản hữu tính đòi hỏi sự kết hợp của giao tử đực và cái. Nhược điểm của sinh sản hữu tính là việc cần có sự kết hợp của giao tử đực và cái, điều này có thể khó khăn trong một số trường hợp.

`color{red}{tedious~}`

 

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK