Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Viết 1 đoạn văn ngắn (5-7 câu) giới thiệu về...

Viết 1 đoạn văn ngắn (5-7 câu) giới thiệu về 1di tích đền tháp Chăm-pa được xây dựng từ thế kỷ X đến XVI câu hỏi 7028576

Câu hỏi :

Viết 1 đoạn văn ngắn (5-7 câu) giới thiệu về 1di tích đền tháp Chăm-pa được xây dựng từ thế kỷ X đến XVI

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 ` -> ` Bài Làm :

` + ` Trong thời kì này , các đền nổi tiếng là do được xây gạch nung và trang trí phù điêu . Tuy nhiên , em thấy ấn tượng nhất là kiến trúc Tháp Dương Long ( tại Bình Định ) . Tháp được xây kiên cố , có màu vàng đặc trưng , thăng hàng nhau chiều Bắc ` -> ` Nam . Tháp ở giứa là cao nhất , 2 tháp bên cạnh thấp hơn rất ít chỉ khoảng vài mét . Được xem là Tháp có chiều cao cao nhất Đông Nam Á và được Unesco công nhận là di tích lịch sử và ghi vào sử sách .

` nh*** `

Lời giải 2 :

Tháp Bình Lâm (Bình Định) được xây dựng vào cuối thế kỷ X – đầu thế kỷ XI, mang trong mình một vẻ đẹp đậm màu thời gian, phảng phất tinh thần cổ điển. Tháp Bình Lâm được xây dựng hoàn toàn bằng gạch, chỉ một số ít ở diềm góc là bằng đá sa thạch nhưng hiện nay cũng đã bị mất chỉ còn lại dấu tích. Ngôi tháp này khoác lên mình vẻ đẹp trang nhã và thành kính của chiếc áo màu gạch vàng. Những vòm cửa giả, mỗi cửa giả là một tác phẩm nghệ thuật sinh động mà những người nghệ sĩ Chăm vô danh gửi lại cho hậu thế. Giáp với mái và thân, tháp lại được trang trí những mô típ hoa văn kiểu chuỗi hạt uốn lượn liên hoàn hình chữ U chạy vòng quanh tháp. Lên các tầng trên, hoa văn cũng được lặp lại như vậy. Trải qua những thăng trầm của lịch sử, đến năm 1993, tháp Bình Lâm được công nhận là di tích lịch sử văn hóa – kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Để bảo vệ và phát huy giá trị di tích đó trước hết cần: - Nhận thức chính xác tầm quan trọng và vị trí của di tích lịch sử đó trong tiến trình lịch sử dân tộc. - Cùng người dân bản địa chung tay giữ gìn, bảo tồn di tích lịch sử, phát triển du lịch dựa trên các di tích lịch sử. - Ra sức tuyên truyền, phổ cập kiến thức cho người dân, khách du lịch đến tham quan di tích đó. - Bảo vệ di tích bằng việc tuyên truyền những quy định về việc tham quan, lên án những hành động phá hoại di tích lịch sử với bất cứ lý do nào

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK