Trang chủ Sinh Học Lớp 10 Ếch có thể sống trong môi trường nước mặn không?...

Ếch có thể sống trong môi trường nước mặn không? câu hỏi 7029644

Câu hỏi :

Ếch có thể sống trong môi trường nước mặn không?

Lời giải 1 :

→ Do cấu tạo sinh lý, ếch không thể tồn tại trong môi trường nước mặn.

→ Cấu trúc giải phẫu của chúng đặc biệt thích nghi với điều kiện nước ngọt.

→ Vì ếch chủ yếu hô hấp qua da nên sự hiện diện của nước mặn khiến điều kiện sống của chúng không phù hợp, có khả năng dẫn đến cái chết của chúng.

$\color{skyblue}{\text{Aly ~ Kankochi}}$

 

Lời giải 2 :

 Ếch không thể sống trong môi trường nước mặn vì cấu tạo của nó chỉ phù hợp với điều kiện môi trường nước ngọt, đa số các loài ếch không thích nghi tốt với môi trường nước mặn do chúng không có khả năng điều chỉnh lượng muối trong cơ thể. Ếch chủ yếu hô hấp qua da nên khi sống ở vùng nước mặn, do không phù hợp với điều kiện sống nên nó có thể bị chết.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK