Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Trình bày phương thức con người khai thác tự nhiên...

Trình bày phương thức con người khai thác tự nhiên bền vững ở Bắc Mỹ thông qua việc sử dụng tài nguyên rừng và tài nguyên khoáng sản

Câu hỏi :

Trình bày phương thức con người khai thác tự nhiên bền vững ở Bắc Mỹ thông qua việc sử dụng tài nguyên rừng và tài nguyên khoáng sản 

Lời giải 1 :

Phương thức khai thác bền vững tài nguyên rừng ở Bắc Mỹ:

- Trồng rừng để phục hồi các khu rừng đã mất.

- Áp dụng các phương pháp khai thác rừng bền vững:

+ Khai thác dần trong thời gian dài để rừng có thể tự tái sinh tự nhiên.

+ Khai thác chặt chọn cây theo yêu cầu sử dụng và phù hợp với khả năng tái sinh tự nhiên của rừng.
Phương thức khai thác bền vững tài nguyên khoáng sản ở Bắc Mỹ:

- Khai thác trên cơ sở đánh giá trữ lượng tài nguyên, nhu cầu sử dụng trong nước, các tác động kinh tế - xã hội và môi trường.

- Áp dụng công nghệ hiện đại để khai thác hiệu quả, giảm thiểu tối đa thất thoát tài nguyên và mức độ tổn hại môi trường.

- Sử dụng tiết kiệm, hạn chế xuất khẩu nguyên, nhiên liệu thô hoặc sơ chế, phát triển các nguyên vật liệu thay thế và năng lượng tái tạo.

- Tăng cường nhập khẩu một số loại nguyên, nhiên liệu để tiết kiệm tài nguyên khoáng sản của khu vực.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 ⇒Ở Bắc Mỹ, con người  phát triển các phương thức khai thác tự nhiên bền vững bằng  quản lý rừng và tài nguyên khoáng sản cẩn thận, đảm bảo duy trì sự cân bằng giữa việc sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường. Điều này gồm việc áp dụng các quy định về khai thác, tái lâm và tái chế để đảm bảo tài nguyên được sử dụng hiệu quả và bền vững trong tương lai.

NOCOPY2024

`87`.

`color[blue][#halamarrid]`

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK