Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 tình hình Phật giáo dưới thời Trần? câu hỏi 7031691

tình hình Phật giáo dưới thời Trần? câu hỏi 7031691

Câu hỏi :

tình hình Phật giáo dưới thời Trần?

Lời giải 1 :

#Mahoraga

`_`Phật giáo dưới thời nhà Trần đã kế thừa tinh hoa của Phật giáo thời Lý và trước đó, được trọng dụng, tôn vinh và có ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội ,tuy vẫn phát triển nhưng không bằng nhà Lý,các nhà sư không còn nhiều quyền lực như trước nữa. Các thiền sư được sự tôn trọng của xã hội, không tham gia chính trị;các chùa thường có ruộng công do lãng xã cấp.Nhà Trần đã kết hợp với Phật giáo với văn hóa dân tộc tạo nên sự đặc sắc của Văn Minh Đại Việt.

Lời giải 2 :

Đáp án $+$ Giải thích các bước giải:

`\circ` Tình hình Phật giáo dưới thời Trần?

`-` Phật giáo được coi là quốc giáo và được các vua Trần hết sức đề cao.

`-` Vua Trần Nhân Tông (1279-1308) không chỉ là một vị vua mà còn là một thiền sư lỗi lạc, lấy pháp danh là Hoài Trần. Ông đã cùng Quốc sư Pháp Loa soạn ra bộ "Tam tổ thực lục" để ghi lại cuộc đời và hành trạng của ba vị tổ sư đầu tiên của Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

`-` Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử được thành lập vào năm 1299 bởi ba vị tổ sư: Trần Nhân Tông, Pháp Loa và Huyền Quang. Đây là một thiền phái độc đáo của Việt Nam, kết hợp tư tưởng Phật giáo với truyền thống văn hóa dân tộc.

`-` Phật giáo thời Trần có sự phát triển mạnh mẽ về cả số lượng lẫn chất lượng. Nhiều chùa, tháp, tượng Phật được xây dựng, điển hình như chùa Bái Đính, chùa Một Cột, tháp Bảo Thiên...

`-` Các vua Trần cũng ban hành nhiều chính sách hỗ trợ Phật giáo, như miễn thuế cho các chùa chiền, ban đất để xây dựng chùa và cấp ruộng đất cho tăng ni.

`=>` Phật giáo thời Trần không chỉ đóng vai trò quan trọng trong đời sống tín ngưỡng mà còn có ảnh hưởng sâu sắc đến văn hóa, nghệ thuật và giáo dục Việt Nam.

 `\text{#Minh}`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK