Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 1: Nhận xét về cách đánh giặc độc đáo...

Câu 1: Nhận xét về cách đánh giặc độc đáo của Ngô Quyền, đánh giá công lao của Ngô Quyền câu hỏi 7032043

Câu hỏi :

Câu 1: Nhận xét về cách đánh giặc độc đáo của Ngô Quyền, đánh giá công lao của Ngô Quyền

Lời giải 1 :

-Ngô Quyền đã thể hiện cách đánh giặc độc đáo bằng cách sử dụng chiến thuật tấn công bất ngờ từ dưới nước, tận dụng sức mạnh của đồng bằng sông Hồng. Công lao của Ngô Quyền đã giúp thống nhất đất nước, đánh bại quân Nam Hán, mở ra thời kỳ độc lập và tự chủ cho Việt Nam.

-Cách đánh giặc độc đáo của Ngô Quyền là sử dụng chiến thuật chặn đường nước, tận dụng sông Bạch Đằng để tiêu diệt quân Nam Hán. Công lao của Ngô Quyền là giúp đất nước giành được độc lập sau chiến thắng trận Bạch Đằng năm 938.

@baongoc#

no copy#

Lời giải 2 :

`@` Lợi dụng thuỷ triều, xây dựng trận địa bãi cọc ngầm với hàng nghìn cây cọc nhọn... chỉ sử dụng thuyền nhỏ, nhẹ để dễ luồn lách ờ bãi cọc.Thuyền địch to, cồng kềnh rất khó khăn khi tìm cách thoát khỏi bãi cọc lúc nước triều xuống...

`**` Đánh giá công lao của Ngô Quyền đối với lịch sử dân tộc:

`@` Huy động được sức mạnh toàn dân.

`@` Tận dụng được vị trí và địa thế của sông Bạch Đằng.

`@` Chủ động đưa ra kế hoạch và cách đánh giặc độc đáo, bố trí trận địa cọc ngầm để làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc.

`@` Ngô Quyền là anh hùng dân tộc.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK