Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 viết 7 đến 10 câu về ngô quyền câu hỏi...

viết 7 đến 10 câu về ngô quyền câu hỏi 7032502

Câu hỏi :

viết 7 đến 10 câu về ngô quyền

Lời giải 1 :

Đáp án + Hướng dẫn giải :

Câu hỏi : Viết 7 đến 10 câu về anh hùng Ngô Quyền ?

Ngô Quyền là một trong những người anh hùng vĩ đại nhất trong lịch sử Việt Nam, ông đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống lại ách thống trị của nhà Hậu Lê. Năm 938, Ngô Quyền đã chỉ huy quân dân Việt Nam đánh bại quân Tống ở trận Bạch Đằng, mở ra kỷ nguyên độc lập cho đất nước. Sau chiến thắng vang dội này, Ngô Quyền được nhân dân tôn lên làm vua, sáng lập nên nhà Ngô và là vị vua đầu tiên của triều đại này. Ông là người có tầm nhìn xa, biết tận dụng địa lý và sự ủng hộ của nhân dân để giành thắng lợi vẻ vang trong cuộc chiến chống ngoại xâm. Chiến thắng của Ngô Quyền đã trở thành biểu tượng của lòng yêu nước và ý chí quyết tâm giành độc lập của dân tộc Việt Nam.

Chúc cậu học tốt ^ - ^

$#thamhuy$

Lời giải 2 :

`star` ông là `1` vị tướng rất tài ba ở Việt Nam ta,ông nổi tiếng bởi trận đánh Bạch đằng năm `938`. Ông sinh vào thế kỷ 9, tại làng Vọng Cổ, nay thuộc xã Vọng Cổ, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.Ông đã dùng chiến thuật thông minh của mình để đánh lại quân Nam Hán rất hùng mạnh.Ông lên ngôi vào năm `939` và tự xưng là Ngô Vương.Ngoài ra,chiến thắng Bạch Đằng năm `938` đã kết thúc `1000` năm bắc thuộc của nhân dân ta.Cuối cùng,ông là biểu tượng của sự yêu nước,sự kiên trì và quyết tâm của người Việt Nam trong cuộc chiến giữa các triều đại phong kiến.

 `--------- --`

`#baby`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK