Trang chủ Lịch Sử Lớp 8 Chia sẻ những điều em biết về nhân vật lịch...

Chia sẻ những điều em biết về nhân vật lịch sử Trương Định ? câu hỏi 7032764

Câu hỏi :

Chia sẻ những điều em biết về nhân vật lịch sử Trương Định ?

Lời giải 1 :

Trương Định (1820-1864) là một nhà cách mạng, tướng lĩnh và nhà ngoại giao nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam. Ông sinh ra ở làng Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa và được biết đến với tư cách là một trong những tướng lĩnh nổi tiếng của quân đội nhà Nguyễn trong cuộc kháng chiến chống lại thực dân Pháp.

Trương Định đã tham gia nhiều trận đánh quan trọng trong cuộc kháng chiến, như trận Điện Biên Phủ (1885) và trận Bang Bo (1885). Ông được biết đến với tài năng chiến lược và sự dũng cảm trong trận mạc, đồng thời cũng là một nhà ngoại giao tài ba khi tham gia các cuộc đàm phán với Pháp.

Mình chỉ biết vậy

@baongoc#

no copy#

hay thì hay nhất

5*+c.ơn 

Lời giải 2 :

`+` Tên: Trương Định hay là: Trương Công Định.

`+` Sinh năm `1820`

`+` Nơi sinh: Làng Tư Cung, phủ Bình Sơn, Quảng Ngãi.

`+` Cha ông là lãnh binh Trương Cầm, từng là Hữu thủy Vệ úy ở Gia Định dưới thời vua Thiệu Trị.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK