Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 Câu 1:Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân...

Câu 1:Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 trải qua mấy chiến dịch lớn?trình bày những nét chính về chiến dịch Hồ Chí Minh câu2: Hãy so

Câu hỏi :

Câu 1:Cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 trải qua mấy chiến dịch lớn?trình bày những nét chính về chiến dịch Hồ Chí Minh

câu2: Hãy so sánh chiến lược chiến tranh cục bộ năm 1965- 1968 Và chiến lược Việt Nam hóa chiến tranh năm 1969- 1973 Của Mỹ ở miền Nam theo nội dung sau hình thức Lực lượng phương tiện âm mưu quy mô và thủ đoạn

câu 3:Phân tích nguyên nhân thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước

câu 4: so sánh sự giống và khác nhau giữa chiến dịch Việt Bắc Thu Đông năm 1947 và chiến dịch biên giới Năm 1950

Lời giải 1 :

Câu `1 :` Chiến Dịch "Nổi dậy mùa xuân năm `1975`" bao gồm nhiều cuộc chiến, nhưng tiêu biểu là 3 cuộc chiến lớn với thương vong cao :

 Chiến dịch tây nguyên `(4-3` đến `24-3-1975) ->` CD Huế - Đà Nẵng `(21-3` đến `29-3-1975) ->` CD Hồ Chí Minh `(26-4` đến `30-4-1975)`

Trong `3` cuộc kháng chiến trên, chiến dịch Hồ Chí Minh là mang tính lịch sử, là kết quả của quá trình đấu tranh hơn `80` năm của dân tộc, là sự độc lập toàn vẹn thống nhất nam bắc một nhà. chấm dứt sự chiếm đóng của chính quyền Sài Gòn và quân đội Mỹ tại miền Nam Việt Nam. Giải phóng Sài Gòn và các tỉnh miền Nam.

Câu `2.`

\begin{array}{|c|c|c|}\hline \text{}&\text{Chiến tranh cục bộ}&\text{VN hóa chiến tranh}\\\hline \text{Hình thức}&\text{Đưa quân đội Mỹ trực tiếp tham chiến}&\text{Giảm quân Mỹ, tăng sự hỗ trợ quân đội Sài Gòn}\\\hline \text{Lực lượng}&\text{Quân đội Mỹ, quân đồng minh, quân đội Sài Gòn}&\text{Quân đội SG là lực lượng chính, quân Mỹ hỗ trợ.}\\\hline \text{Quy mô}&\text{Quy mô lớn, nhiều trận đánh lớn, trực tiếp đối đầu với quân giải phóng.}&\text{Quy mô nhỏ hơn, hỗ trợ tài chính và quân sự.}\\\hline \end{array}

Câu `3.`

`+` Thứ nhất : Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam: Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra đường lối chiến lược, chính sách đúng đắn, linh hoạt phù hợp với từng giai đoạn của cuộc chiến.

`+` Thứ hai :  Nhân dân Việt Nam từ Bắc chí Nam, từ các tầng lớp xã hội đến các dân tộc thiểu số đều đồng lòng, chung sức tham gia kháng chiến.

`+` Thứ ba : Sự ủng hộ và giúp đỡ quốc tế: Sự hỗ trợ về vũ khí, tài chính, và ngoại giao từ các nước xã hội chủ nghĩa, ở Mỹ phong trào phản chiến rất mạnh mẽ và to lớn.

"Thứ tư (Ý kiến cá nhân) : Ngụy quyền thì làm sao thắng và được nhân dân ủng hộ như quân giải phóng :v"

Câu `4 : `

Chiến dịch Việt Bắc Thu Đông năm `1947` và chiến dịch biên giới năm `1950` là hai chiến dịch quân sự quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam đối đầu với Thực Dân Pháp. Cả hai chiến dịch đều nhằm vào việc giải phóng và chống lại sự chiếm đóng của quân địch, tạo điều kiện cho việc giành độc lập quốc gia. 

Sự khác nhau : 

Chiến dịch Việt Bắc Thu Đông năm `1947` chủ yếu chống lại quân đội Pháp, trong khi chiến dịch biên giới năm `1950` chủ yếu đối đầu với quân đội Pháp và cả quân đội Tưởng Giới Thạch. Với lại chiến dịch Việt Bắc Thu Đông năm `1947` tập trung vào khu vực Bắc Bộ và Việt Bắc, trong khi chiến dịch biên giới năm `1950` mở rộng phạm vi hoạt động ra khắp miền Bắc, tập trung vào các điểm biên giới phía Bắc và Tây Bắc của Việt Nam. 

NL <3 : Tác phẩm Đồng Chí - Chính Hữu (SGK lớp 9 CT giáo dục phổ thông cũ 2006) cũng là tác phẩm lấy bối cảnh cuộc kháng chiến chống Pháp của hai chiến dịch Việt Bắc 

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK