Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 em hãy trình bày lại khởi nghĩa lam sơn (những...

em hãy trình bày lại khởi nghĩa lam sơn (những năm đầu của cuộc khởi ngĩa, gia đọan mở rộng và giành những thắng lợi đầu tiên, tiến quân ra bắc, chiến thắng Tố

Câu hỏi :

em hãy trình bày lại khởi nghĩa lam sơn (những năm đầu của cuộc khởi ngĩa, gia đọan mở rộng và giành những thắng lợi đầu tiên, tiến quân ra bắc, chiến thắng Tốt Động-Chúc Động, chiến thắng Chi Lăng-Xương Giang, hội thề đông quan ) để lại ý nghĩa của cuộc khởi nghĩa lam sơn nêu nguyên nhân và ý nghĩa

giúp mình với cho trả lời đúng nhất+30điểm

Lời giải 1 :

Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn kéo dài trong 10 năm (1418 - 1427), trải qua ba đoạn chính.

- Giai đoạn 1418 - 1423:

+ Năm 1418, Lê Lợi tập hợp nghĩa sĩ bốn phương dựng cờ khởi nghĩa tại căn cứ Lam Sơn (Thanh Hoa).

+ Quân Minh liên tục tổ chức các đợt tấn công, bao vây căn cứ Lam Sơn. Nghĩa quân ba lần rút lui lên núi Chí Linh (Lang Chánh, Thanh Hoá) và chịu nhiều tổn thất.

+ Giữa năm 1423, Lê Lợi đề nghị tạm hoà, quân Minh chấp thuận.

- Giai đoạn 1424 - 1426:

+ Cuối năm 1424, Nguyễn Chích đề nghị tạm rời Thanh Hoá, chuyển quân vào Nghệ An, dựa vào đó quay ra đánh lấy Đông Đô.

+ Từ cuối năm 1424 đến cuối năm 1426, nghĩa quân nhanh chóng giải phóng Nghệ An, Thanh Hoá, làm chủ toàn bộ vùng Thuận Hóa rồi tấn công ra Bắc.

- Giai đoạn 1426 - 1427:

+ Cuối năm 1426, nghĩa quân Lam Sơn đánh tan trên 5 vạn quân Minh trong trận Tốt Động - Chúc Động.

+ Tháng 10/1427, khoảng 15 vạn viện binh do Liễu Thăng và Mộc Thạnh chỉ huy tiến vào Đại Việt cũng bị đánh tan trong trận Chi Lăng - Xương Giang.

+ Tháng 12/1427, Vương Thông ở thành Đông Quan chấp nhận nghị hoà, sau đó rút quân về nước

Lời giải 2 :

Đáp án:

⇒Khởi nghĩa Lam Sơn do Lê Lợi lãnh đạo bắt đầu từ những năm đầu của thế kỷ 15, với sự phản kháng quyết liệt chống lại sự xâm lược của quân Minh. Giai đoạn mở rộng của khởi nghĩa đã đánh dấu bằng những chiến thắng quan trọng như Tốt Động-Chúc Động và Chi Lăng-Xương Giang, mở ra con đường tiến quân ra bắc để đối đầu trực tiếp với quân Minh. Hội thề Đông Quan đã được tổ chức để thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm của nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống lại thực thể thực dân ngoại xâm, đồng thời khẳng định quyết tâm giành lại độc lập và tự do cho đất nước. Ý nghĩa của khởi nghĩa Lam Sơn không chỉ là việc giành chiến thắng trên mặt trận quân sự mà còn là sự thể hiện tinh thần yêu nước, sự đoàn kết và quyết tâm của nhân dân Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền và tự do của đất nước.

NOCOPY2024

`87`.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK