Trang chủ Lịch Sử Lớp 9 1. Nêu những thắng lợi của nhân dân và quân...

1. Nêu những thắng lợi của nhân dân và quân Đak Lak dành được trong cuộc kháng Mĩ cứu nước? câu hỏi 7035746

Câu hỏi :

1. Nêu những thắng lợi của nhân dân và quân Đak Lak dành được trong cuộc kháng Mĩ cứu nước?

Lời giải 1 :

Trong suốt thời gian chiến đấu chống lại sự xâm lược và tàn phá của Mỹ, Nhân Dân và Quân đội Đắc Lắc đã giành được nhiều thắng lợi lớn góp phần vào công cuộc giải phóng Tây Nguyên và toàn quốc khỏi ách thống trị của Đế Quốc Mỹ. Một số thành tích đáng chú ý bao gồm :

  1. Chiến dịch Bắc Tây nguyên (tháng 3 năm 1954) : Sau khi tiêu diệt đồn Buôn Ma Thuột, Đại đội Võ trang Tuyên truyền của tỉnh Đắk Lắk cùng với một lực lượng hỗ trợ từ Tây Ninh và Sài Gòn đã chiếm giữ khu vực phía bắc sông Sêrêpôk, mở rộng căn cứ địa cách mạng.

  2. Tham gia chiến dịch Plâyme (tháng 10-12/1964): Với sự phối hợp chặt chẽ giữa quân chủ lực của Mặt trận B3, bộ đội địa phương tỉnh Đắk Lắk và các đơn vị vũ trang của quần chúng nổi dậy, quân đội tỉnh Đắk Lắk đã tham gia phá rã chi khu quân sự Đức Lập và tấn công làm thất bại âm mưu bình định của địch tại Kon Tum.

  3. Bắt đầu Khởi nghĩa đồng loạt Tết Mậu Thân (tháng 2 năm 1968), Lễ đón tết và giao thừa chung cho ba miền Nam - Trung  Bắc trên đài phát thanh Hà Nội ngày 30 tháng 1 năm 1968, và Trận Pleiku Mùa hè đỏ lửa 1972: Các trận đánh này đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi bước tiến của Hoa Kỳ nhằm tiêu diệt tuyến hậu cần quan trọng của Việt Cộng và tăng cường sức mạnh cho việc đàm phán hòa bình.

  4. Giai đoạn 1973 đến 1975: Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ và Ủy ban nhân dân Cách mạng lâm thời Gia Lai, Đắc Lắc sau Hiệp Nghị Paris, Quân Giải phóng tiếp tục xây dựng xã đặc biệt khó khăn để chuẩn bị tổng tiến công và nổi dậy cuối cùng. Đồng thời họ cũng tổ chức tuyên truyền binh vận, bắt lính, phá kho tàng, gây rối loạn an ninh trật tự, truy lùng đối tượng ẩn náu, bảo vệ cơ sở kinh tế chính trị của ta. Đặc biệt, Bộ Chỉ huy Quân Giải phóng Tây nguyên do tướng Đặng Vũ Hiệp lãnh đạo đã thu hút gần 2 vạn người phục vụ cho Quân Giải Phóng Nam Bộ.

Bằng dũng cảm, kiên trì và quyết tâm, cán bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã đạt được những thành quả to lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho bước đi lên trở thành một trong các tỉnh dẫn đầu miền Đông Nam Bộ. Ngày nay, tinh thần bất khuất của đồng bào vẫn còn vang vọng qua lịch sử và di sản văn hóa phong phú của vùng đất thiêng liêng này.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 

Những thắng lợi của nhân dân và quân Đak Lak trong cuộc kháng Mỹ cứu nước có thể được nêu như sau:

`+`Đoàn kết và quyết tâm cao độ: Nhân dân và quân Đak Lak đã thể hiện tinh thần đoàn kết và quyết tâm chiến đấu chống lại sự xâm lược, góp phần vào những chiến thắng chung của cả nước1.

`+`Chiến công quan trọng: Quân và dân Đak Lak đã thực hiện nhiều chiến công quan trọng, đánh bại nhiều cuộc hành quân của địch, phá hủy nhiều phương tiện và vũ khí, làm suy giảm ý chí chiến đấu của quân Mỹ và chính quyền Sài Gòn.

`+`Hậu phương vững chắc: Đak Lak trở thành hậu phương vững chắc, cung cấp lực lượng và nguồn lực quan trọng cho mặt trận chiến đấu, đặc biệt là trong các chiến dịch lớn như Tết Mậu Thân 1968 và Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

`+`Phát triển lực lượng: Lực lượng vũ trang Đak Lak không ngừng được củng cố và phát triển, từ đó tạo nên sức mạnh tổng hợp, đóng góp vào việc giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước4.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK