Trang chủ Sử & Địa Lớp 6 Câu 1: Thời kì khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ở...

Câu 1: Thời kì khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ở Hải Dương lực lượng địa quân nào lôi cuốn đông đảo người dân tham gia ? * Câu 2: Trong giai đoạn đầu của thời kì

Câu hỏi :

cíu tuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

image

Câu 1: Thời kì khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ở Hải Dương lực lượng địa quân nào lôi cuốn đông đảo người dân tham gia ? * Câu 2: Trong giai đoạn đầu của thời kì

Lời giải 1 :

câu 1 Thời kỳ 2 Bà Trưng ở Hải Dương là giai đoạn khá nổi tiếng trong lịch sử Việt Nam, khi hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị nổi dậy chống lại sự thống trị của nhà Hán. Trong giai đoạn này, các lục tượng địa phương có sự lôi cuốn đông đảo người dân tham gia vào cuộc kháng chiến bao gồm:

1. **Sự lôi cuốn của 2 Bà Trưng:** Sự xuất hiện và hoạt động của hai chị em Trưng Trắc và Trưng Nhị được coi là biểu tượng của lòng yêu nước và sự khao khát tự do. Họ đã kêu gọi và lôi cuốn rất nhiều người dân, đặc biệt là phụ nữ và những người bị bất công, gia nhập vào cuộc kháng chiến.

2. **Bản chất dân tộc yêu nước:** Người dân Việt Nam thời đó đã phản đối sự chiếm đóng của nhà Hán và có lòng yêu nước mạnh mẽ. Sự khát khao giành lại độc lập và tự do đã khiến cho nhiều người dân đáp lại lời kêu gọi của 2 Bà Trưng, tham gia vào cuộc kháng chiến.

3. **Tình hình xã hội và chính trị:** Sự bất bình của người dân trước sự áp bức và bạo chúa của nhà Hán cũng là một yếu tố quan trọng khiến họ sẵn sàng tham gia vào cuộc kháng chiến của 2 Bà Trưng.
câu 2 
Trong giai đoạn đầu thời kỳ Bắc thuộc, Bộ Dương Quyền thuộc quận Giao Chỉ (hay còn gọi là Jiaozhi trong tiếng Trung cổ). Đây là một trong những quận (đơn vị hành chính lúc đó) của Đại Việt (nay là vùng Bắc Bộ của Việt Nam). Bộ Dương Quyền, là một trong những quận quan trọng và chiến lược của Đại Việt, đã có vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và mở rộng lãnh thổ của vương quốc trước sự mở rộng của nhà Triệu và sau đó là nhà Tần.

câu 3 Dưới thời Đường cai trị, nổi dậy đấu tranh của nhân dân Hải Dương được lãnh đạo bởi Trương Bá Lý. Ông là một trong những lãnh tụ khá nổi bật trong lịch sử kháng chiến chống lại sự xâm lược của Đường. Nổi dậy của Trương Bá Lý diễn ra vào cuối thế kỷ VII, nhằm chống lại chế độ thuế nặng nề và sự áp bức của chính quyền Đường lên nhân dân.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK