Trang chủ Khác Lớp 10 : Đọc đoạn thông tin sau: Trong mỗi ý a),...

: Đọc đoạn thông tin sau: Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu chọn đúng hoặc sai. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 03/CĐ-TTg ngày

Câu hỏi :

: Đọc đoạn thông tin sau: Trong mỗi ý a), b), c), d)mỗi câu chọn đúng hoặc sai.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 03/CĐ-TTg ngày 14/1/2024 về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam căn cứ vào chức năng và nhiệm vụ của mình chỉ đạo; các ngành thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, người lao động, đặc biệt trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 của dân tộc, bảo đảm mọi người dân, người lao động đều có Tết, đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, không để ai bị bỏ lại phía sau. 

  1. a)Công điện số 03/CĐ-TTg ngày 14/1/2024 về việc chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 là văn bản quy phạm pháp luật.
  2. b)Tổng Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam là bộ phận cấu thành Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
  3. c)Ban hành công điện để chỉ đạo việc chăm lo tết cho người dân là hoạt động nhân đạo không gắn liền với chức năng của Chính phủ.
  4. d)Chăm lo tết cho người dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị thể hiện nguyên tắc vì nhân dân trong tổ chức và hoạt động của Hệ thống chính trị.
    somebody helpp mee please

Lời giải 1 :

a) Sai, vì công diện là một văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và không phải là văn bản vi phạm pháp luật.

b) Sai, vì Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam là tổ chức Chính Trị - Xã Hội giai cấp công nhân và người lao động Việt Nam, không phải là bộ phận cấu thành Bộ máy nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

c) Sai, vì ban công hành công diện chỉ để chỉ đạo việc chăm lo Tết cho người dân là một phần trong chức năng của Chính phủ. Chính phủ có trách nhiệm bảo đảm an toàn an ninh cho người dân, đặc biệt là trong các dịp lễ Tết.

d) Đúng, vì chăm lo Tết cho người dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị thể hiện nguyên tắc trong tổ chức và hoạt động của Hệ thống Chính Trị.

                                    Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK