Trang chủ Sử & Địa Lớp 7 Hiểu được câu nói của tiến sỹ Thân Nhân Trung:...

Hiểu được câu nói của tiến sỹ Thân Nhân Trung: Hiền tài là nguyên khí quốc gia (ngắn gọn) câu hỏi 7036891

Câu hỏi :

Hiểu được câu nói của tiến sỹ Thân Nhân Trung: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” (ngắn gọn)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:Hiền tài , chính là phần cốt lõi , chất ban đầu để làm nên sự sống còn và phát triển của đất nước . Quốc gia có nhiều hiền tài và biết sử dụng hiền tài thì sẽ phát triển vững mạnh

 

Lời giải 2 :

"Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế mạnh nước, nguyên khí suy thì thế nước yếu mà thấp hèn"_câu nói của Thân Nhân Trung ra đời năm 1484. Câu nói trên được hiểu rằng: Một đất nước nếu không có hiền tài không thể giữ vững được độc lập, kinh tế, phát triển của dân tộc. Qua đó, chúng ta cần đề cao những con người có học thức, bồi dưỡng nhân tài, vun trồng nguyên khí của quốc gia. Đồng thời khuyên các thế hệ học sinh cần học tập tốt, rèn đức, luyện tài để có thể trở thành một công dân tốt, góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK