Trang chủ Sinh Học Lớp 8 Câu 1 a)Nêu tên các hệ cơ quan trong cơ...

Câu 1 a)Nêu tên các hệ cơ quan trong cơ thể b)Trình bày cấu tạo máu câu hỏi 7037461

Câu hỏi :

Câu 1 a)Nêu tên các hệ cơ quan trong cơ thể

b)Trình bày cấu tạo máu

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước :

`+` a) Tên các hệ vận động trong cơ thể : hệ vận đồng, hệ tuần hoàn, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết, hệ thần kinh, hệ nội tiết và hệ sinh dục

`+` b) Cấu tại máu gồm huyết trương và các tế bào máu : hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu.

Trong đó huyết tương chiếm `55%` và các tế bào máu chiếm `95%`

`@Mhieu1712`

 

Lời giải 2 :

`bbtext{Câu 1:}`$\\$ `a)` Các hệ cơ quan trong cơ thể bao gồm:$\\$ $\quad$`+` Hệ vận động$\\$ $\quad$`+` Hệ tiêu hoá$\\$ $\quad$`+` Hệ tuần hoàn$\\$ $\quad$`+` Hệ hô hấp$\\$ $\quad$`+` Hệ bài tiết$\\$$\quad$`+` Hệ thần kinh
$\\$Ngoài ra còn:$\\$ $\quad$`+` Hệ nội tiết$\\$$\quad$`+` Hệ sinh sản$\\$ `b)` Cấu tạo của máu: huyết tương `(55%)` và các tế bào máu `(45%)`. Các tế bào máu gồm hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu.

Bạn có biết?

Sinh học là môn khoa học nghiên cứu về thế giới sinh vật. Nó là một nhánh của khoa học tự nhiên, tập trung nghiên cứu các cá thể sống, mối quan hệ giữa chúng với nhau và với môi trường. Nó miêu tả những đặc điểm và tập tính của sinh vật, cách thức các cá thể và loài tồn tại, nguồn gốc, sự tiến hóa và phân bổ của chúng. Hãy khám phá và hiểu biết sâu sắc về sự sống xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Liên hệ hợp tác hoặc quảng cáo: gmail

Điều khoản dịch vụ

Copyright © 2021 HOCTAPSGK